16:03 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xã Minh Cường (Thường Tín, Hà Nội): Công trình không phép mọc lên "như nấm”

09:03 07/04/2017

(THPL) – Công trình nhà kiên cố không phép “mọc lên” trên đất nông nghiệp hay chuyện trưởng thôn tự ý bán đất ao…đó là tình trạng diễn ra tại xã Minh Cường khiến dư luận bức xúc?

Vừa qua, Thương hiệu & Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của người dân sinh sống tại xã Minh Cường (Thường Tín, Hà Nội) về tình trạng công trình nhà kiên cố xây dựng không phép ‘mọc lên’ trên đất nông nghiệp ngay trước cổng UBND xã hay trưởng thôn Đống Chanh tự ý bán đất ao.

Công trình mọc lên như nấm

Một số người dân tại thôn Đống Chanh cho biết: “Tình trạng xây dựng nhà kiên cố tại xã Minh Cường nói chung và thôn Đống Chanh nói riêng đã xảy ra trong nhiều năm qua. Điển hình như các công trình ngay phía trước cổng UBND xã”.

Khu đất được người dân san lấp, lấn chiếm và các công trình đang thi công trên đất loại 1 hay còn gọi là đất nông nghiệp.
Các công trình nằm trên con đường đối diện UBND xã Minh Cường này là khu đất nông nghiệp và đã tồn tại trong nhiều năm qua.

Người dân thông tin thêm, có những công trình đã tồn tại trong nhiều năm và cả công trình đang thi công. Điều lấy làm lạ, tại sao các công trình xây dựng sai phép mà không bị cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Cũng theo người dân thôn Đống Chanh thì hàng trăm  m2 đất ao của trường mẫu giáo cũ đang được ông Trần Minh Tuấn – Trưởng thôn Đống Chanh tự ý đem bán và đang được san lấp. Sau khi tiếp nhận thông tin, PV đã liên hệ với ông Tuấn - Trưởng thôn nhưng điện thoại không liên lạc được.

Khu đất mà người dân cho rằng, vị trưởng thôn Đống Chanh đã tự ý đem bán.

Sự việc khiến người dân nơi đây đặt ra nhiều nghi vấn có hay không việc chính quyền "làm ngơ" cho công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp? Có hay không việc trưởng thôn "tự ý" bán đất công?

Chính quyền có làm ngơ?

Trước sự việc nhiều công trình “mọc lên như nấm sau mưa” ngay trước cổng UBND xã, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Phú Tuấn – Chủ tịch UBND xã Minh Cường.

Ông Tuấn thừa nhận các công trình trước cổng UBND xã Minh Cường là được xây dựng trên quỹ đất 1 hay còn gọi là đất nông nghiệp. Người dân đã tự ý chuyển đổi mục đích từ nhiều năm trước, có những trường hợp chuyển đổi đã được 3 năm và nhiều hơn.

Được biết, cách đây 3 năm thì ông Phạm Phú Tuấn đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Minh Cường phụ trách kinh tế - xã hội. Như vậy, các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp thời điểm bấy giờ nằm trong lĩnh vực do ông phụ trách. 

Hợp đồng kinh tế mà UBND xã Minh Cường đã ký kết với ông Nguyễn Văn Núi vào ngày 13/01/2017. Thế nhưng, tại điều 4 lại ghi thời gian thực hiện hợp đồng từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/12/2022. Như vậy, thời gian thực hiện trước cả ngày ký kết 12 ngày.

Liên quan đến thông tin phản ánh ông Trần Minh Tuấn – Trưởng thôn Đống Chanh tự ý bán đất ao của nhà trẻ mẫu giáo cũ, thì vị Chủ tịch UBND xã cho rằng: “Hiện khu vực ao này vẫn còn, chắc chắn không hề có việc trưởng thôn Trần Minh Tuấn đem ra bán. Ao nhà trẻ cũ này hiện nay do UBND xã quản lý, và ký hợp đồng kinh tế với ông Nguyễn Văn Núi để khai thác, sử dụng đúng mục đích của quỹ đất”.

Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với UBND huyện Thường Tín, nhưng chưa nhận được câu trả lời từ phía cơ quan này, PV sẽ tiếp tục thông tin.

Thúy Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu