18:41 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xã Đồng Liên – TP. Thái Nguyên: Dự án trồng hoa... lại trồng lúa, ngô khiến người dân bức xúc

13:57 08/07/2019

(THPL) - Nhằm phát triển kinh tế địa phương tạo công ăn, việc làm cho nhân dân trong vùng, UBND xã Đồng Liên đã đề suất với cấp trên để thực hiện dự án trồng rau sạch, trồng hoa... những dự án đó lại không đạt được hiệu quả kinh tế và có dấu hiệu gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Về dự án hoa xóm Đồng Tâm với quy mô hơn 2 ha đã bỏ hoang nhiều năm nay, khiến người dân không được canh tác trên chính mảnh ruộng của mình đang gây ra bức xúc cho người dân.

Dự án trồng hoa vẫn đang dậm chân tại chỗ khiến người dân bức xúc

Để xác minh thông tin phản ánh của người dân, PV Thương hiệu và Pháp luật đã “mục sở thị” khu vực dự án trồng hoa tại xóm Đồng Tâm (TP. Thái Nguyên). Theo quan sát của PV thì khu vực thực hiện dự án đang được một số hộ trồng lúa, ngô, khoai... trên dự án có những đường điện sơ xài và lưa thưa vài cột bê tông trên cánh đồng. Duy nhất hệ thống mương dẫn nước được xây dựng để phục vụ cho việc tưới tiêu.

Những người dân tại xóm Đồng Tâm đang hàng ngày phải bán mặt cho đất bán lưng cho trời, cày cuốc trên những mảnh đất nông nghiệp của mình để kiếm kế sinh nhai, người dân nơi đây đi một số nơi để học nghề trồng hoa mang về phổ biến cho bà con trong xóm cùng làm.

Năm 2016, UBND xã Đồng Liên yêu cầu người dân dừng không trồng hoa nữa để UBND xã xin dự án trồng hoa về bà con nông dân.

Ông L. cho biết: “Lúc xã bảo xin dự án trồng hoa về cho người dân, thì chúng tôi mừng phấn khởi lắm, nên bà con trong xóm dừng việc trồng hoa đón xuân 2016”.

Sau đó các cột bê tông cốt thép được chở tới, đường mương được xây dựng, đường điện 3 pha được mắc, ống nước tưới tiêu được triển khai, nhà lưới được hình thành lúc này bà con rất phấn khởi khi được lãnh đạo UBND xã quan tâm. Nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì mà dự án dừng triển khai thi công tiếp.

Hệ thống máy bơm nước cũng bỏ không

Ông L. bức xúc nói: “Lúc dự án đang được triển khi thì tôi không hiểu tại sao lại cho dừng và đât của chúng tôi lại không được canh tác nữa”.

Một số người dân cho biết: “Sau khi ngừng triển khai dự án thì ông Quyền đã cho chuyển hết cột bê tông, nhà lưới chuyển sang nắp đặt cho ông Vĩnh, ông Vĩnh là em ruột của vợ chủ tịch xã. Sau khi lắp đặt các hệ thống để trồng hoa cho nhà ông Vĩnh xong, ông Vĩnh lại không trồng hoa, mà lại trồng ngô”.

Điều này, khiến người dân tại xóm Đồng Tâm rất bức xúc, người trồng hoa lại không được giao đất để trông hoa, còn người không trồng hoa lại được giao đất. Người dân nơi đây đang có sự nghi ngờ về sự “mờ ám” xung quanh dự án trồng hoa để trục lợi?

Dự án trồng hoa nhưng lại được trồng ngô.

Không những vậy, các cột điện cũng không còn, đồng hồ đo điện ra dự án bị lấy đi, máy bơm điện 3 pha cũng bị tháo dỡ... người dân không có đất để canh tác.

Để làm rõ sự việc trên PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ làm việc với UBND xã Đồng Liên, TP Thái nguyên, nhưng nhiều ngày trôi qua PV vẫn không nhận được phản hồi nào.

PV đã nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch xã Đồng Liên nhưng bị từ chối trả lời với lý do: “Tôi đã làm báo cáo lên UBND thành phố rồi, các anh lên đấy mà hỏi”. Khi được hỏi dự án do UBND xã đề xuất và là chủ đầu tư cho dự án này thì anh phải năm rõ? Thì ông Quyền khăng khăng đã báo cáo Thành phố rồi, hoặc có ý kiến của thành phố thì mới trả lời, các anh cứ nên thành phố sẽ có.

Với nhiều dấu hiệu bất thường xoay quanh Dự án trồng hoa và một số dự án khác trên địa bàn xã Đồng Liên (TP Thái Nguyên), cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc, trách bức xúc trong nhân dân.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu