04:03 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vùng bưởi Năm Roi Vĩnh Long tấp nập những ngày giáp Tết

15:57 06/02/2018

(THPL) - Những ngày này, vùng trồng bưởi tết Năm Roi ở thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) - nơi được xem là “thủ phủ” bưởi lớn nhất ĐBSCL luôn tấp nập.

Theo báo VOV, thời điểm này các nhà vườn tuyển chọn những trái bưởi đẹp nhất để mang ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân. Năm nay, tuy bưởi không được mùa như những năm trước, nhưng với giá bán cao hơn trung bình nhiều năm nên những người trồng bưởi đều phấn khởi.

bưởi Năm Roi, bưởi Năm Roi Vĩnh Long
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, những hộ dân trồng bưởi ở thị xã Bình Minh đang tất bật thu hoạch để bán cho thương lái mang đi tiêu thụ trong dịp Tết. Ảnh: Báo VOV

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, những hộ dân trồng bưởi ở khu vực xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh đang tất bật thu hoạch để bán cho thương lái mang đi tiêu thụ trong dịp Tết. Bình quân với năng suất bưởi đạt từ 30 tấn/ha/năm, giá bán ổn định, đã cho người nông dân thu nhập từ 360 - 600 triệu đồng.

Còn anh Nguyễn Hữu Ty, ở xã Mỹ Hòa đang thu hoạch 3,5 công bưởi Năm Roi bán Tết vui vẻ cho biết: Hiện nay thương lái vào tân vườn mua xô giá 25.000 - 30.000 đồng/kg. Còn bưởi lựa loại nhất từ 35.000 - 40.000 đồng/kg tùy loại đẹp xấu có cành lá để phục vụ chưng Tết. Năm nay, gia đình có lợi nhuận khoảng 300 triệu đồng.

vov_1_buoi_ZXPN
Năm nay, tuy bưởi không được mùa như những năm trước, nhưng với giá bán cao hơn trung bình nhiều năm nên những người trồng bưởi đều phấn khởi.

Với hơn 8 công đất trồng bưởi Năm Roi, vụ Tết năm nay gia đình ông Nguyễn Ngọc Sang, ở ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh cũng cho thu nhập lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ai cũng vui tươi, khấn khởi vì bưởi được giá, không phải mang ra chợ bán như những năm trước. Giá cao cũng đồng nghĩa với việc thương lái phải vào từng nhà vườn để đặt cọc và gần đến tết sẽ mang đi tiêu thụ ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Hiện các chủ lái, chủ vựa vào nhà vườn mua khoảng 40.000 đồng/kg.
Hiện các chủ lái, chủ vựa vào nhà vườn mua khoảng 40.000 đồng/kg. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Năm nay, do thời tiết không thuận nên số lượng bưởi đưa ra thị trường Tết ít hơn mọi năm. Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Hòa, chia sẻ: Năm nay do năm nhuận nên bưởi đi trước Tết một tháng, bây giờ trong hộ dân chuẩn bị cho vụ Tết còn khoảng 20%.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Đặng Văn Ngàn - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Bình Minh, Vĩnh Long cho biết: Hiện nay toàn thị xã Bình Minh có trên 1.900ha bưởi Năm Roi, tập trung chủ yếu ở các xã Mỹ Hòa, Đông Thành và Thuận An, cung cấp cho thị trường hàng năm trên 24.000 tấn.

Với diện tích sản suất bưởi lớn như hiện nay, bình quân 1 ngày người dân xuất bán cho thương lái khoảng 100 tấn bưởi.
Với diện tích sản suất bưởi lớn như hiện nay, bình quân 1 ngày người dân xuất bán cho thương lái khoảng 100 tấn bưởi. Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

Từ năm 2009 đến nay, diện tích bưởi Năm Roi được chứng nhận GlobalGAP và VietGAP liên tục tăng, hiệu quả kinh tế mang lại khả quan hơn.

Hiện nay, đặc sản bưởi Năm Roi Việt Nam và được đăng ký bản quyền toàn cầu. Cái tên Wildboi đã có mặt trong các siêu thị lớn tại Hà Lan, Nga, Hong Kong, Philippines…

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu