07:39 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ vô cớ đánh người dã man ở Vincom (Hà Nội): Có dấu hiệu “chìm xuồng” và bỏ lọt tội phạm?

06:56 01/08/2019

(THPL) - Với lý do đánh ghen, một nhóm các đối tượng đã rủ nhau đánh đập dã man hai cô gái trẻ bằng những cú đá, dẫm đạp vào mặt, vào ngực giữa trung tâm thương mại lớn nhất nhì Hà Nội, đến mức các nạn nhân ộc máu miệng, máu mũi. Không dừng lại ở đó, các đối tượng này còn lột váy nạn nhân, quay video đưa lên mạng xã hội để từ đó lan truyền với tốc độ chóng mặt, khiến nạn nhân cảm thấy nhục nhã, trầm cảm nặng nề đến mức không dám xuất hiện nơi công cộng trong một thời gian dài. Sự việc nghiêm trọng nói trên đến nay có dấu hiệu “chìm xuồng” và bỏ lọt tội phạm?

Hành hung và làm nhục người khác giữa Thủ đô Hà Nội

Vào hồi 22 giờ ngày 27/03/2019, trong lúc chị L.T.Tr (SN 1998) và chị N.T.H.T (SN 1995)  đang bắt taxi tại Vincom Bà Triệu thì bị một nhóm phụ nữ đi cùng một nam thanh niên lao tới và túm tóc lôi từ taxi xuống vỉa hè. Sau đó, ba phụ nữ (2 người mặc đồ đen, một người mặc áo đỏ) xông vào đánh đấm chị Tr và luôn miêng hô là cướp chồng của một phụ nữ (sau này chị Tr  biết người phụ nữ đó tên là Linh), còn nam thanh niên mặc đồ đen cầm điện thoại quay clip. Họ không cho chị Tr giải thích và liên tục dùng tay tát, đấm, đạp vào mặt, đầu và ngực khiến chị Tr ngã ngồi xuống đường và bị mấy phụ nữ túm tóc, đá, đạp vào mặt, vào bụng khiến chị Tr.  ngã lăn ra đất, ộc máu miệng, máu mũi. Nhóm đối tượng này liên tục chửi bới và hò nhau cởi áo, váy chị Tr. ra.

Không hiểu chuyện gì và quá sợ hãi, chị T là người đi cùng chị Tr. nói: “Anh chị ơi xem có nhầm lẫn gì không?” thì bị một phụ nữ áo đỏ tát vào mặt và quát “Không phải việc của mày”. Chị T. lùi ra thì tiếp tục bị một phụ nữ mặc đồ đen xông ra đánh, đấm vào mặt, đạp vào người. Tiếp đó, một phụ nữ khác mang giày màu đỏ đi xe máy đến xông vào cầm túi đập vào đầu chị Th, túm tóc giật đầu xuống đá vào mặt. Sau đó, chị phụ nữ đi giầy đỏ quay sang túm tóc chị Tr, liên tục đá vào miệng chị Tr, còn những người phụ nữ kia tiếp tục đánh và lột váy của chị Tr. Bị lột mất váy nên chị Tr. phải dùng tay kéo vạt áo xuống che nên liên tiếp bị nhóm đối tượng trên đánh, đạp vào người, vào mặt mà không thể chống đỡ.

Đến khi bảo vệ Vincom xuất hiện can ngăn thì chị Tr.  mới đứng dậy được thì tiếp tục bị người phụ nữ đi giầy đỏ xông vào đánh, túm tóc giật ngã chị Tr xuống đường, rồi cả nhóm tiếp tục lao vào đạp vào mặt, vào người chị Tr. Sau khi có thêm mấy bảo vệ Vincom đi xe máy đến ngăn cản thì nhóm phụ nữ mới bỏ đi, để lại nạn nhân nằm lại lề đường. Trong suốt quá trình hai nạn nhân bị đánh, bị lột váy, nam thanh niên đi cùng liên tục cầm điện thoại dí sát để quay clip và quát chị T. đi ra để tiện cho việc quay video.

Chị Tr. điều trị tại bệnh viện

Sau khi sự việc xảy ra, hai nạn nhân đã được đưa đi bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Hậu quả là chị Tr. bị chảy máu miệng, mũi, chấn thương vùng đầu, ngực, xây xát chân tay, tinh thần hoảng loạn, còn chị T bị chấn thương vùng đầu, tụ máu mắt, bầm tím nhiều nơi trên cơ thể, cùng phải điều trị nhiều ngày tại bệnh viện. Ngoài ra, chị Tr cũng phát hiện trong lúc bị đánh, chị đã bị giật mất 1 sợi dây chuyền mắt xích vàng trắng do chị gái tặng sinh nhật. Trao đổi với phóng viên, chị Tr cho biết trước đó có những số điện thoại lạ nhắn hẹn gặp nhưng chị Tr từ chối vì không quen. Sau đó, có nhiều số điện thoại, zalo nhắn tin đe dọa cho rằng chị Tr có quan hệ tình cảm với chồng của họ. Qua nội dung tin nhắn, chị Tr.  đoán có thể do sau lần đi cùng với bạn bè ở một club, có một người đàn ông biết số điện thoại nên nhắn tin trêu đùa, rủ chị Tr đi chơi nhưng chị Tr.  từ chối vì không quen biết.

Chị T. đi cùng với chị Tr cũng bị đánh đập dã man

Toàn bộ vụ việc hành hung trên đã được đăng tải và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Trên các trang mạng xã hội, youtube, mọi người chụp ảnh, chế ảnh, đăng và chia sẻ, loan truyền clip cô gái trẻ bị hành hung, lột váy, làm nhục với những tiêu đề, lời bình luận miệt thị, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Hậu quả làm cho chị Tr. không chỉ bị tổn thương về sức khỏe mà cảm thấy vô cùng nhục nhã, ê chề, nhiều ngày không dám tiếp xúc với mọi người, tổn thương nghiêm trọng về tinh thần.

Hình ảnh hành hung dã man của nhóm đối tượng cắt từ clip trên mạng

Vụ việc nghiêm trọng nhưng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã triệu tập 4 đối tượng hành hung nạn nhân lên làm việc và nhóm người hành hung chị Tr. vẫn không đưa ra được bằng chứng chứng minh nạn nhân ngoại tình với chồng của một người trong nhóm của họ. Còn chia sẻ trên báo Lao Động, luật sư Nguyễn Văn Hoàng (người bảo vệ quyền lợi của nạn nhân) khẳng định: "Hiện nay, chúng tôi đang theo chiều hướng những đối tượng đánh chị Tr không phải là đánh ghen mà là những người làm kinh doanh online có sự chèo kéo khách hàng của nhau, nên bịa ra cớ đánh ghen để đánh người". Cũng theo luật sư của nạn nhân, nhóm hành hung chị T. có 9 thành viên, công an vẫn đang xác minh danh tính 5 người còn lại. Vì không có bất kỳ bằng chứng ngoại tình, cơ quan công an đang tiến hành điều tra theo hướng có thể nhóm đối tượng trên kinh doanh online trên mạng, gây vụ việc để tạo sự chú ý.

Ngày 02/4/2019, CQCSĐT Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng”, tuy nhiên, dù có đủ căn cứ nhưng 4 tháng qua mà Cơ quan Công an vẫn chưa khởi tố bị can nên nhóm đối tượng trên vẫn nhởn nhơ, chưa chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Theo phân tích của các chuyên gia về pháp luật, vụ việc trên có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Theo hình ảnh video ghi lại, các đối tượng trên đã có hành vi lột váy của nạn nhân giữa nơi công cộng, xúc phạm nghiêm trọng danh dự nhân phẩm của nạn nhân. Đây là hành vi vi phạm pháp luật có tổ chức, đủ yếu tố cấu thành Tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ luật hình sự. Với chứng cứ rõ ràng như vậy, cơ quan công an cần tiến hành khởi tố thêm tội danh trên, đồng thời tiến hành khởi tố các bị can để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Ngoài ra, theo Thông báo số 194 ngày 7/5/2019  của CQĐT, kết quả giám định thương tích của chị Tr là 4% và của chị T là 3% tổn hại sức khỏe và hiện chưa đánh giá được hết mức độ di chứng của các tổn thương. Cơ quan giám định pháp y cũng đề nghị giám định bổ sung nếu có căn cứ, đồng thời chỉ ra nhiều khả năng các thương tích là do vật tày, vật tày có cạnh sắc gây ra. Việc các đối tượng trên không quen biết hai nạn nhân, không có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng lại cùng tham gia hành hung nạn nhân một cách dã man là tình tiết tăng nặng, vì phạm tội có tính chất côn đồ và phạm tội có tổ chức, đủ yếu tố cấu thành Tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự.

Theo ý kiến của luật sư, hành vi nhiều người hành hung dã man hai cô gái chân yếu tay mềm giữa trung tâm thương mại của Thủ đô Hà Nội gây náo loạn cả khu phố cũng đủ yếu tố cấu thành Tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 318 Bộ luật hình sự. Việc xác định danh tích của các đối tượng trên đã được Cơ quan công an làm rõ. Tuy nhiên, đã gần 4 tháng kể từ ngày xảy ra vụ án mà Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng vẫn chưa khởi tố bị can đối với những người hành hung, làm nhục hai cô gái trẻ về các hành vi nêu trên, sẽ dẫn đến việc họ tiếp tục coi thường pháp luật. Chị Tr cho biết, họ không có một lời thăm hỏi mà còn nhắn tin qua người khác thách thức, đe dọa cuộc sống của chị.

Video clip được lan truyền trên Youtube về vụ việc

Dư luận bức xúc đặt ra câu hỏi: Liệu vụ việc đã được ai đó "chống lưng" hay sao mà vụ án hành hung và làm nhục người khác nghiêm trọng với nhiều tội danh nêu trên, với đầy đủ bằng chứng xác thực, đang có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm và “chìm xuồng”? Đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật cần khẩn trương vào cuộc, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như bảo vệ quyền và nghĩa vụ hợp pháp của công dân.

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Minh An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu