22:36 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ Vinagimex sử dụng con dấu trái luật để XKLĐ: 2 tháng chưa xử lý

09:53 04/08/2017

Tính đến nay đã gần 2 tháng nhưng những sai phạm tại Vinagimex về việc sử dụng con dấu sai quy định để đưa người đi XKLĐ theo đơn thư tố cáo vẫn chưa được xử lý cũng như không có phản hồi.

Theo đơn thư mới nhất gửi tới các cơ quan chức năng, ông Trần Văn Sơn (SN 1956), nguyên cán bộ Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp và Chuyển giao công nghệ Việt Nam (Vinagimex), nguyên Chủ tịch công đoàn công ty nhiệm kỳ 2011 – 2014, đảng viên 30 năm tuổi đảng chia sẻ: “Cho đến nay đã gần 2 tháng , không rõ lý do gì, đơn tố cáo của tôi vẫn chưa được ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan TW ra quyết định thụ lý hoặc không thụ lý giải quyết. Mặc dù tôi đã rất nhiều lần đến gặp Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối đề nghị xem xét giải quyết theo quy định của Điều lệ Đảng và luật pháp, tránh để đơn tố cáo kéo dài làm ảnh hưởng đến đời sống tinh thần cũng như việc đấu tranh chống tiêu cực tham nhũng”.

Như thông tin trước đó, ông Trần Văn Sơn đã nhiều lần có đơn thư về việc ông Nguyễn Văn Thịnh - Ủy viên Đảng đoàn, Phó chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam lợi dụng chức vụ quyền hạn, sử dụng trái thẩm quyền, trái mục đích con dấu của Liên minh HTXVN, chữ ký chức danh phó chủ tịch để ký các giấy tờ trong lĩnh vực xuất khẩu lao động cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loạn, Nhật Bản, Ma Cao, Malaysia thu lợi hàng trăm tỷ đồng.

Đã 2 tháng trôi qua nhưng những sai phạm tại Vinagimex theo đơn thư tố cáo vẫn chưa có phản hồi về việc xử lý. 

Theo đó, ngày 25/4/2017, Đảng đoàn Liên minh HTX VN đã có công văn số 14 CV/Đ Đ gửi UBKT Trung ương, trong đó nêu rõ những sai phạm của ông Thịnh chiếu theo Điều 236 Bộ Lao động về lợi dụng chức vụ quyền hạn con dấu trái thẩm quyền từ tháng 6/2012 đến cuối năm 2016.

Ngoài những sai phạm trong việc sử dụng trái thẩm quyền con dấu và chữ ký tại Công ty Vinagimex thì ông Thịnh cũng bị tố cáo thiếu trung thực, khai báo gian lận thời gian công tác, giấu diếm không khai báo kỷ luật Đảng ở hồ sơ lý lịch, nhiều lần thể hiện thái độ trù dập người tố cáo…

Chính vì thê, ông Trần Văn Sơn cũng đã gửi đơn thư khiếu nại lên Uỷ ban kiểm tra TW, sau khi xem xét nội dung đơn, đối tượng bị tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết nên đơn vị này đã chuyển nội dung đến Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan TW xem xét giải quyết theo quy định của Đảng.

Về những vấn đề trên, ông Nguyễn Thành Nam - Uỷ viên ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan TW, chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra cho biết đã tiếp nhận được công văn thông báo từ Uỷ ban kiểm tra TW.

Ông Nam cho hay: "Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình rà soát, xác minh những nội dung trong đơn thư phản ánh, theo quy định thì cần xử lý vụ việc theo đúng quy trình trong vòng 90 ngày, nếu vụ việc có tính chất phức tạp thì thời gian để xác minh đưa ra kết luận có thể lâu hơn. Hiện tại Đảng ủy khối quản lý 63 địa phương nên khối lượng công việc rất nhiều, tuy nhiên vẫn luôn làm việc trên tinh thần công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật. Những tập thể, cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh".

Tính từ lúc Đảng ủy khối các cơ quan TW tiếp nhận công văn từ UBKT Trung ương về các nội dung tố cáo của ông Sơn cho đến nay đã gần 2 tháng, thế nhưng khi PV liên hệ để nắm bắt tình hình tiến độ công tác kiểm tra của vụ việc thì lãnh đạo Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan TW lại “im ắng” không có bất cứ phản hồi nào.

Trong nội dung đơn đề nghị mới nhất mà ông Trần Văn Sơn gửi đến các cơ quan chức năng đã bày tỏ sự bức xúc khi đơn khiếu nại tố cáo của ông đến thời điểm này vẫn chưa được xem xét giải quyết.

Liên quan sự việc, một đại diện của Đảng đoàn Liên minh HTX Việt Nam cũng cho biết, tính đến thời điểm này chưa có một đoàn làm việc nào của Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan TW đến Liên minh HTX Việt Nam để xác minh làm việc theo nội dung tố cáo của ông Sơn.

Ngược lại, trong buổi tiếp chuyện với ông Sơn gần đây, được biết ông Nguyễn Thành Nam - Uỷ viên ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan TW, chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra lại cho biết, suốt cả tuần họ không liên hệ công tác được với Liên minh HTX Việt Nam.

Theo Điều 20 Luật tố cáo về việc tiếp nhận, xử lý thông tin tố cáo, Đảng ủy khối các cơ quan TW cần có những biện pháp tích cực để sớm điều tra, làm rõ các nội dung tố cáo của ông Trần Văn Sơn, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của Đảng viên cũng như có những hình thức xử lý thích đáng, nghiêm minh đối với những hành vi vi phạm đi ngược lại với điều lệ Đảng cũng như pháp luật.

Điều 20 Luật tố cáo về việc tiếp nhận, xử lý thông tin tố cáo có chỉ rõ: Khi nhận được tố cáo thì người giải quyết tố cáo có trách nhiệm phân loại và xử lý như sau: Nếu tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn tố cáo, phải kiểm tra, xác minh họ, tên, địa chỉ của người tố cáo và quyết định việc thụ lý hoặc không thụ lý giải quyết tố cáo, đồng thời thông báo cho người tố cáo biết lý do việc không thụ lý, nếu có yêu cầu; trường hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn kiểm tra, xác minh có thể dài hơn nhưng không quá 15 ngày.

Theo Gia đình Việt Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu