18:03 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ trùm gỗ lậu Phượng "râu": Khởi tố Hạt trưởng kiểm lâm

10:43 28/08/2018

(THPL) - Công an xác định thời điểm ông Bùi Văn Khang làm Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã có nhiều vi phạm, tiếp tay cho lâm tặc phá rừng.

Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 28/8, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar (Đắk Lắk), để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Khang nguyên là Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn từ năm 2008 đến 2017. Trong quá trình mở rộng điều tra sai phạm của Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu", 50 tuổi, trú tại thị trấn Ea T'Ling), công an xác định thời điểm ông Khang làm Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã có nhiều vi phạm, tiếp tay cho lâm tặc phá rừng. Cụ thể, ông Khang đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản trong thời gian từ tháng 4-9/2017.

vụ trùm gỗ lậu Phượng
Cơ quan chức năng kiểm đếm gỗ của ông trùm Phượng "râu". Ảnh: Báo Dân Việt

Cũng trong thời gian này, vị hạt trưởng đã nhận của Công ty Thảo Trúc hàng chục lóng gỗ quý. Công ty trên do Phượng “râu” làm giám đốc. Sau đó, ông Khang chỉ đạo cấp dưới đóng dấu búa bổ sung theo tờ trình của Công ty Thảo Trúc, nhưng không kiểm tra giám sát.

Theo điều tra, mục đích đóng dấu búa là để bổ sung hàng chục lóng gỗ không có hồ sơ của Công ty Thảo Trúc nhằm bù đắp số gỗ đã cho ông Khang.

Ngoài ra, cán bộ này còn nhận tiền “bồi dưỡng” hàng trăm triệu đồng từ Công ty Thảo Trúc để làm ngơ cho công ty này vận chuyển gỗ lậu. Sau khi nhận tiền của Công ty Thảo Trúc và Phượng “râu”, ông Khang đã chia lại cho một số cán bộ liên quan.

Theo báo Dân Việt, liên quan đến vụ việc, ông Y Sy H'Đơk, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, đã tự nguyện giao nộp 8m3 gỗ cho cơ quan điều tra. Số gỗ này được xác định là ông Khang "mua giúp", có dấu búa kiểm lâm nhưng không có giấy tờ hợp lệ. 

Hồi cuối tháng 4, Cục Cảnh sát Môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) bắt quả tang 2 xe ô tô chở đầy gỗ không có giấy tờ hợp pháp tại khu vực thị trấn Ea T'Ling (huyện Cư Jút, Đắk Nông).

Các đối tượng khai số lâm sản trên do Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu", 50 tuổi, trú tại thị trấn Ea T'Ling) thuê vận chuyển từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ Phượng "râu" và nhiều đối tượng liên quan. Liên quan đến vụ án, nhiều cán bộ Kiểm lâm tại huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã bị xử lý kỷ luật. Một số cán bộ tại các Đồn biên phòng liên quan cũng bị xử lý kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đề nghị xem xét kỷ luật đối với một số cán bộ tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu