19:16 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh: "Lạnh gáy" với lời khai của Doãn Trung Dũng tại tòa

11:49 16/12/2016

(THPL) - Trước vành móng ngựa, bị cáo Doãn Trung Dũng đã khai báo rành mạch, rõ ràng hành vi sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh khiến nhiều người chứng kiến phải rùng mình.

Diễn biến mới nhất phiên sơ thẩm xét xử Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí) về tội Giết người và Cướp tài sản sáng 16/12, khi được Hội đồng xét xử yêu cầu, bị cáo Doãn Trung Dũng kể lại toàn bộ diễn biến vụ án 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh. 

Những người chứng kiến tại phiên tòa bàng hoàng khi bị cáo khai rành mạch rõ ràng từng hành vi tội ác trước vành móng ngựa. Được HĐXX cho ngồi trả lời qua micro và tháo bỏ "kan luynn" đeo ở miệng (công cụ chống cắn lưỡi), bị cáo Doãn Trung Dũng khai nhận: "Trước khi sát hại 4 bà cháu, nhiều người đe dọa giết bị cáo nên bị cáo luôn cầm theo con dao phay tự chế.

Hôm 22/9, bị cáo đến nhà vay tiền một lần rồi nhưng không được. Chiều ngày 23/9 đến gặp bà Hát vay tiền thì bà Hát nói hết tiền. Bị cáo Dũng cũng cho biết, trước khi xảy ra vụ việc 5-6 ngày, anh ta đã dùng ma túy đá.Theo lời bị cáo Dũng, từ nhà bị cáo đến nhà bà Nguyễn Thị Hát khoảng 10 cây số. Dũng cầm theo dao, một mình đi xe máy đến nhà bà Hát khi trời đang mưa to vào chiều tối 23/9. Con dao Dũng cầm theo được chế từ một con dao to mà ra. Mục đích đến của bị cáo chỉ để hỏi vay tiền. Trước đó một ngày, Dũng cũng đã đến nhà chị Thanh nhưng không có ai ở nhà. Chiều hôm sau, Dũng tiếp tục đến nhà chị Thanh thì có bà Hát và 2 cháu nhỏ ở nhà. Tại đây Dũng trình bày mình nợ lô đề nên hỏi vay tiền bà Hát nhưng bà Hát nói không có.

Bị cáo Doãn Trung Dũng 

Lúc sau, bà Hát hỏi đã ăn cơm chưa thì Dũng nói chưa ăn nên bà Hát lấy cho anh ta một bát cơm to. Sau khi ăn, Dũng bảo bà Hát đừng nói chuyện mình vay tiền cho nhà ngoại biết. Sau đó, bà Hát bảo Dũng ngủ lại vì trời mưa to. Trả lời câu hỏi của chủ toạ phiên toà, Dũng cho biết: Khi đang ngồi ăn cơm thì có cháu Hưng - con trai chị Thanh - nói chuyện với Dũng. Khi đang nói chuyện, Dũng nói cháu Hưng như chó thì cháu bé nói, "cháu mà như chó, chú cũng là chó". Tuy nhiên, lúc này Dũng không bực tức gì vì nghĩ đấy là lời nói của trẻ con. Sau đó, khi Dũng đang chuẩn bị nằm ngủ thì cháu Hưng dậy. Dũng liền đi theo, lấy con dao mang trong người đâm cháu Hưng. Cháu Hà kêu lên thì Dũng sát hại luôn cháu Hà.  

Dũng khai sau đó đến ngồi cạnh cửa sổ và nghĩ mình đang ngồi canh trộm. Khoảng 5h sáng, bà Hát từ trên tầng xuống gọi Dũng dậy đi về. Lúc sau, bà Hát đi xuống bếp, thấy có đống chăn ở đây liền mở ra thì phát hiện thi thể cháu Hà nên đã hét to. Biết mình đã bị lộ, Dũng liền lao xuống, lấy cây gậy ở trong nhà đập vào người bà Hát. Bà Hát gục xuống đất, cùng lúc này có cháu Huyền đi cạnh bà Hát hét lên thì Dũng lại cầm gậy đập vào cháu Huyền. Dũng đã bế hai người này vào chỗ cháu Hà đang nằm rồi tắt điện.

Dũng rửa dao và vào phòng của bà Hát lục tìm tài sản trong phòng thì vợ gọi nên vội quay ra ngoài. Khi ra đến ngoài, nhớ lại bà Hát có đeo chiếc nhẫn vàng nên Dũng quay lại chỗ nạn nhân lấy nhẫn và đôi hoa tai. Gây án xong, Dũng về nhà thay quần áo, vứt vào máy giặt và đưa vợ đi làm, mua cho con một bát bún. Trên đường từ chỗ vợ làm về nhà, Dũng đã bán chiếc nhẫn vàng với giá 3,3 triệu đồng. Sau đó, Dũng về Hải Phòng mua ma tuý đá về sử dụng. Dũng đã rủ thêm một người ở TP Uông Bí về cùng sử dụng. Sau đó, Dũng trở về nhà chơi bài. Thấy có dấu hiệu bị công an khám bắt, Dũng chạy sang Phà Rừng vào nhà người quen để trốn.

Bị cáo Dũng khai, sau khi bỏ trốn khỏi nhà, anh ta nhiều lần ẩn mình dưới bãi sình lầy ven sông. Dũng nằm im khá lâu, chờ trời tối mới dám lên bờ, lúc đó trên người chỉ mặc một manh quần. Khi bị ai hỏi thì Dũng nói với họ là trốn nợ. Dũng nhờ người quen mua 5 vỉ thuốc ngủ với ý định tự tử, nhưng chỉ nhờ mua được 3 vỉ. Tuy nhiên trên đường đi gặp anh họ thì bị bắt.

Ngoài lời khai như trong bản cáo trạng, Dũng cho rằng anh ta gây án trong lúc không làm chủ được bản thân. "Tôi không biết lúc đó mình đang làm gì. Sau khi sát hại cháu Hưng, tôi cứ ngồi im trong bóng tối rồi đi ngủ", Dũng khai.

Hội đồng xét xử hỏi nguyên nhân gây án, bị cáo Dũng nói: "Thưa quý tòa, tôi nghĩ đó là do ảo giác". Hội đồng xét xử hỏi cặn kẽ ảo giác gì? Bị cáo Dũng trả lời: "Chỉ biết là ảo giác do tác động của ma túy".

Thương Hiệu và Pháp Luật tiếp tục thông tin về phiên tòa

Thanh Hà - Đức Quý 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu