Vú sữa Tiền Giang vào Mỹ, kỳ vọng chinh phục thêm nhiều thị trường
Vú sữa là một trong 7 loại trái cây đặc sản của tỉnh Tiền Giang được bán tươi tại Mỹ tạo động lực cho nhà vườn và doanh nghiệp.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
Mới đây, tại tỉnh Tiền Giang, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Tiền Giang cùng Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường tổ chức lễ công bố đưa lô trái vú sữa đầu tiên xuất khẩu qua thị trường Hoa Kỳ. Xuất khẩu sang Hoa Kỳ thành công là “cửa mở” để loại trái cây này hồi sinh và phát triển. Trái vú sữa ở Tiền Giang cũng như vùng ĐBSCL từ bên bờ vực thẳm do bị phá bỏ hàng loạt đã trở thành cây ăn quả có nhiều triển vọng.
Theo Sở NN&PTNT Tiền Giang, 2 tấn trái vú sữa đầu tiên xuất sang Hoa Kỳ đã chuyển đến nơi. Phía đối tác đã phân phối xong, khách hàng phía Hoa Kỳ đánh giá cao về chất lượng trái vú sữa của Tiền Giang. Số trái cây này được tuyển chọn từ 56 ha vườn cây Vú sữa chất lượng cao của nông dân các xã Long Hưng, Bàn Long, Hữu Đạo, Phú Phong, huyện Châu Thành.
Ông Võ Văn Men, Chi cục phó, Chi cục Trồng trọt-Bảo vệ Thực vật, Sở NN&PTNT Tiền Giang cho biết, để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Hòa Kỳ, trái vú sữa phải đáp ứng được các yêu cầu khắt khe như vùng trồng, kỹ thuật trồng phải đáp ứng tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, nhất là phải áp dụng đúng quy trình kỹ thuật sản xuất “sạch”, không có dư lượng phân thuốc hóa học và phải được cấp mã số.
“Để đảm bảo cho trái Vú sữa đi qua thị trường Hoa Kỳ, chi cục đã hướng dẫn cho nông dân quản lý phòng trừ dịch hại tổng hợp; trong đó ưu tiên chọn thuốc sinh học và bao trái ngay từ trái còn nhỏ”, ông Men cho biết.
Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường thu mua của nhà vườn với mức giá cao hơn giá thị trường nội địa từ 2-3 lần. Ngoài ra, nhà vườn còn được đầu tư phân bón, vật dụng bao trái và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất theo tiêu chuẩn GAP.
Ông Đặng Hoàng Thọ, nhà vườn trồng cây vú sữa ở ấp Nam, xã Long Hưng, huyện Châu Thành chia sẻ, vú sữa được xuất sang Hoa Kỳ là niềm phấn khởi cho nông dân vì giá thu mua vú sữa tăng cao, người nông dân thay đổi cách sản xuất để làm sao sản xuất ra sản phẩm an toàn.
Ông Đoàn Văn Sang, Giám đốc công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường cho biết, lô vú sữa xuất sang Hoa Kỳ phải có vùng trồng, có đóng gói là chiếu xạ. Công ty đã tiến hành gắn bó vùng trồng, cho bà con quản lý vùng trồng từ khâu kỹ thuật phun thuốc, bao trái nên lô vú sữa xuất đi đầu tiên đảm bảo chất lượng.
Vú sữa là một trong 7 loại trái cây đặc sản của Tiền Giang được đưa bán tươi tại Hoa Kỳ là thành công bước đầu và để tạo động lực cho nhà vườn, doanh nghiệp sẽ tiếp nối thành công mới từ lô hàng thứ 2 và tiếp sau.
Nhà vườn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thu hoạch vú sữa Lò rèn để xuất sang Hoa Kỳ.
Ở thời điểm này, ngoài doanh nghiệp Cát Tường tại thành phố Mỹ Tho, còn có nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh cũng sẵn sàng thu mua trái Vú sữa đạt chất lượng cao để cung cấp cho phía Hoa Kỳ.
Do đó, chính quyền và ngành nông nghiệp Tiền Giang đang tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhà vườn, chú trọng đầu tư cải tạo và hoàn thiện hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất, kết hợp tập huấn khuyến nông, chuyển giao quy trình canh tác tiên tiến cho nông dân vùng chuyên canh vú sữa.
Ông Huỳnh Hữu Hòa, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Châu Thành, nơi có mô hình trồng cây Vú sữa chuyên canh cho biết, phòng đang khởi động lại vùng trồng vú sữa của huyện trên cơ sở diện tích hiện có 800 ha, từ đó sẽ nhân rộng ra từ nay đến 2020 diện tích vú sữa khoảng 1.500 ha.
Với tín hiệu lạc quan ban đầu và động thái của nhà vườn, doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong việc thực hiện kế hoạch đưa trái vú sữa sang Hoa Kỳ, tin rằng trái vú sữa ở Tiền Giang nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung sẽ tiếp tục xâm nhập ngày càng nhiều vào thị trường khó tính. Đây là cơ hội, cánh cửa để trái Vú sữa cũng như các loại trái cây Việt Nam bay cao, bay xa và nâng tầm, khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên thị trường thế giới.
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
-
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
-
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
(THPL) - Hiện nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà còn là một nhu cầu...19/04/2024 18:13:43Xuất khẩu gạo sang Singapore tăng trưởng tốt trong quý I/2024
(THPL) - Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Singapore trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục tăng trưởng rất tốt, đạt kim ngạch...19/04/2024 17:36:50
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam