06:03 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ sát hại công dân Triều Tiên tại Malaysia: Hôm nay, Đoàn Thị Hương sẽ ra tòa lần thứ ba

09:14 30/05/2017

(THPL) - Dự kiến, phiên tòa lần thứ ba xét xử hai nữ nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, gồm Đoàn Thị Hương (28 tuổi) - quốc tịch Việt Nam và Siti Aisyah (25 tuổi) - quốc tịch Indonesia, sẽ diễn ra trong hôm nay (30/5).

VietNamNet đưa tin, nghi phạm Đoàn Thị Hương, 28 tuổi và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah, 25 tuổi bị cáo buộc giết hại một công dân Triều Tiên bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Nạn nhân mang hộ chiếu ngoại giao với tên Kim Chol.

Hôm nay Đoàn Thị Hương sẽ ra tòa lần ba
Đoàn Thị Hương sau phiên tòa lần 2 vào ngày 14/4. Ảnh: Getty Images.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah dự kiến phải ra tòa lần ba trong ngày hôm nay (30/5). Hai nghi phạm sẽ đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Hai nghi phạm bác bỏ cáo buộc, khẳng định rằng họ bị lừa tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 25/5, trả lời câu hỏi về quá trình chuẩn bị cho phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương vào 30/5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và luật sư Malaysia vừa thăm lãnh sự công dân trong các ngày 18 và 24/5 để động viên tinh thần và tìm hiểu, củng cố thêm lập luận bào chữa cho Đoàn Thị Hương vào phiên xử tới. Trong các cuộc gặp này, Đoàn Thị Hương cho biết sức khỏe tốt và tinh thần ổn định, theo thông tin trên báo Tiền Phong.

Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và các luật sư để bảo vệ quyền lợi cho Đoàn Thị Hương trong phiên xử ngày 30/5.

Trước đó, trong cuộc gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 30 vào cuối tháng 4 tại Philippines, Thủ tướng Malaysia Najib Razaq nêu rõ sẽ đảm bảo quá trình tố tụng, xét xử Đoàn Thị Hương diễn ra công bằng và đảm bảo các quyền hợp pháp của Đoàn Thị Hương.

Phiên tòa lần hai, diễn ra hôm 13/4, chỉ kéo dài một giờ và kết thúc với quyết định dời ngày xét xử do các công tố viên chưa thu thập đủ dữ liệu.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu