10:14 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ sập giàn giáo ở khu Thanh Hà Cienco 5: Sở Xây dựng yêu cầu tạm ngừng thi công

20:58 06/05/2017

(THPL) - Sau khi thống nhất với Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư tạm ngừng thi công đối với công trình xây dựng tại Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai).

Liên quan đến vụ sập giàn giáo xảy ra vào chiều tối ngày 4/5 tại tòa chung cư 16 tầng đang xây dựng thuộc dự án Thanh Hà Cienco 5, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai làm 3 người bị thương, ngày 5/5, Sở Xây dựng Hà Nội đã có báo cáo nhanh gửi Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng. Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu chủ đầu tư phải tạm ngừng thi công công trình.

Hiện trường xảy ra vụ sập giàn giáo là Khu B của dự án Thanh Hà - Cienco5,

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, ngay trong đêm ngày 4/5, cơ quan đã kiểm tra hiện trường và làm việc với các bên liên quan, thấy rằng, trong quá trình vận chuyển thép, vật tư thi công tại tầng 12 đã làm rơi vật tư thép từ tầng 12 xuống tầng 2 (khu vực giếng trời ngoài nhà).

Quá trình rơi đã va chạm vào hệ giàn giáo trát ngoài nhà tầng 3, làm sập sàn giáo cùng 3 công nhân đang trát ngoài, rơi xuống tầng 2. Ngoài hậu quả làm bị thương 3 người, vụ việc còn làm cho toàn bộ vật tư thép và giàn giáo, phục vụ trát tầng 3, khu vực giếng trời bị hư hỏng.

Sở Xây dựng Hà Nội đã kiến nghị Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Oai giao cho công an huyện, phối hợp với các phòng chức năng, để tổ chức giám định xác định nguyên nhân sự cố, trách nhiệm của chủ đầu tư và các bên liên quan nhằm ngăn ngừa, hạn chế các vụ việc tương tự trong thi công các công trình cao tầng trên địa bàn Hà Nội, nhất là thời điểm mùa mưa bão đang đến gần.

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Hà Nội đang có kế hoạch, phối hợp với các địa phương và ngành liên quan tổng kiểm tra, rà soát các công trình, có thi công bằng cẩu tháp, giàn giáo, cần vận thăng... nhằm kịp thời phát hiện và chấn chỉnh vi phạm của các chủ đầu tư thi công công trình không đảm bảo quy định.

Ông Hoàng Ngọc Thắng (Chi cục Giám định Xây dựng - Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư và UBND huyện Thanh Oai tổ chức kiểm tra hiện trường, có biện pháp ngăn ngừa phòng tránh các sự cố tương tự xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

Tuy nhiên, điều đáng nói là mới đây Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành thông báo về việc kiểm tra công trình xây dựng tại dự án Thanh Hà Cienco 5, dự kiến việc kiểm tra thực hiện trong tháng 4/2017. Tuy nhiên, đến nay, việc kiểm tra vẫn chưa được tiến hành do chủ đầu tư xin hoãn qua ngày 30/4. Trong khi đó, chủ đầu tư vẫn tiến hành thi công và đã xảy ra tai nạn sập giàn giáo làm 3 người bị thương vào chiều tối ngày 4/5 vừa qua.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu