17:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ phòng khám 168 Hà Nội: Thai phụ đã tử vong, bác sĩ Trung Quốc vẫn đang bỏ trốn

00:12 15/03/2017

(THPL) - Chiều 14/3, thai phụ bị chết não sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong sau 9 ngày điều trị tích cực, còn vị bác sỹ người Trung Quốc cho đến nay vẫn "bặt vô âm tín".

Chiều nay (14/3), chị Trần Thu Hằng (chị gái thai phụ Trần Thị Thu Tr.) cho biết: “Dù được các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai cứu chữa tận tình nhưng sức khỏe của em gái tôi không có tiến triển và đến chiều nay em gái tôi đã đi rồi. Hiện tại, gia đình đang thu xếp mọi công việc để đưa 2 mẹ con về quê nhà”.

Phòng khám 168 Hà Nội (Km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội)

Ngày hôm qua, các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã chỉ định đình chỉ thai kỳ để cứu sản phụ nhưng bệnh nhân quá yếu nên không thể thực hiện.

Chị Hằng cho biết :"Phòng khám 168 đã sang gặp gỡ gia đình để hỗ trợ chi phí, dù muộn nhưng gia đình tôi cũng ghi nhận còn về tiền nong gác sang một bên. Giờ gia đình tôi yêu cầu Phòng khám 168 phối hợp trung thực khai nhận sự việc. Đây không phải một mạng người mà là 2 mạng người".

Gia đình tôi bây giờ chỉ mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành hãy vào cuộc quyết liệt để làm sáng tỏ sự việc này, để gia đình tôi cũng như em gái và cháu tôi không phải chịu uẩn khúc”, chị Hằng chia sẻ.

Cũng theo chị Hằng, phía Phòng khám 168 vẫn không trung thực với cơ quan điều tra, gia đình chị vẫn còn thấy nhiều điểm mâu thuẫn không khớp. Đặc biệt, là sổ khám bệnh của em gái chị đã bị thay đổi.

Trước đó, chúng tôi đã đưa tin, ngày 5/3, thai phụ Trần Thị Thu Tr. (29 tuổi, quê Quảng Ninh) đến khám thai tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội. Theo báo cáo của phòng khám, thai phụ được chẩn đoán bị viêm âm đạo do nấm, tạp khuẩn, viêm cổ tử cung, thai 22 tuần.

Chị được một bác sĩ người Trung Quốc khám và chỉ định rửa âm đạo bằng dung dịch Nacl 0,9%, khí dung bằng dung dịch Nacl 0,9% pha gentamycin và dexamethasone. Khoảng 3 phút sau, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, thở dốc kèm cơn co cứng người nên phải thở ôxy, cấp cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tuy nhiên, mới 3 phút khi thực hiện liệu pháp này, chị Tr. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật và được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, chết não.

Bác sĩ người Trung Quốc trực tiếp điều trị cho chị Tr. đã bỏ trốn ngay lúc đó và cho đến nay vẫn "bặt vô âm tín".

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 14/3/2017.

Mới đây Bộ Y tế cũng đã chính thức ra công văn (lần 2), yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Đồng thời, yêu cầu bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh (bác sĩ trực tiếp khám cho chị Tr.) ra trình diện, phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo các bác sĩ, hiện nay trên thế giới không có một phác đồ nào chỉ định khí dung để điều trị bệnh viêm âm đạo.

Bích Thảo (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu