04:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ "nước rửa chân pha trà đá": Hàng nước bị dẹp, xác minh việc dàn dựng clip

20:01 13/07/2017

(THPL) - Sáng 13/7, UBND phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tịch thu toàn bộ đồ bán hàng của chị Lạn vì lý do lấn chiếm vỉa hè. Nhân viên tiệm tóc sẽ bị xử lý nếu có hiện tượng tung tin đồn nhảm ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của người khác.

Liên quan đến clip “chủ quán trà đá ở Hà Nội dùng nước rửa chân bán cho khách” “gây bão” mạng xã hội ngày 12/7. Qua tìm hiểu, chủ quán trà đá thực sự là chị Phạm Thị Lạn (SN 1965, trú tại phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) chứ không phải cô gái mặc váy đen trong clip .

Cô gái dùng nước rửa chân pha trà đá cho khách. Ảnh cắt từ clip

Chị Phạm Thị Lạn cho hay trên Dân trí: “Vào khoảng 1h chiều hôm qua (12/7), thời điểm đó quán của chị không hề có khách nào cả. Chỉ có 7 – 8 người của salon tóc cạnh đó ra ngồi, và có 1 nữ nhân viên hơi đậm người ngồi cạnh chị”.

Khi chị Lạn đang lấy nước cho khách thì người phụ nữ đậm người này đã nói với chị Lạn: “Cô ơi, cô ra kia đi để cháu tự lấy nước cho nhân viên nhà cháu.”

“Sau khi lấy nước cho nhân viên xong thì người đó đã nhúng chân vào xô nước. Ở phía sau, có 2 người đã quay lại clip đó và tung lên mạng. Sau đó họ đứng lên và thanh toán 20.000 đồng để định về trở lại quán”, chị Lạn kể.

Ngay lúc đó, khi thấy hành động “lạ” của nhân viên salon, chị Lạn có hỏi: “Tại sao các cháu lại làm thế?” thì nhận được câu trả lời là: “Không có gì đâu, bọn cháu chỉ chụp ảnh cho vui thôi mà..!”.

Mới đầu, cũng chỉ nghĩ đây là hành động đùa nghịch của đám nhân viên đó, nhưng đến chiều về nhà, khi được con gái thông báo: “Quán trà đá của mẹ lan tràn trên mạng rồi, mẹ bán ở đấy bây giờ người ta sợ, không ai vào quán mẹ uống nữa đâu. Mẹ có biết clip bị quay không?” thì chị Lạn mới hốt hoảng.

Chị Lạn cho biết: “Mới đầu cũng rất lo lắng nhưng con gái có bảo, nếu không bán trở lại bình thường thì người ta sẽ nghĩ quán mẹ làm bẩn như thế thật, nên tôi cũng định bán lại 2 – 3 ngày xem tình hình thế nào.”

Dò hỏi một vài người là khách quen thường xuyên uống nước tại đây, mọi người đều bảo quán chị Lạn khá sạch sẽ nên mọi người thường xuyên uống tại đây chứ không như lời đồn.

Sau khi những clip này lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội, cư dân mạng nhanh chóng nhận ra đây là chiêu trò “câu like” của một tiệm tóc xưa nay có tiếng “tạo phốt”. Chủ tiệm tóc này cũng đã xóa bài viết sau khi phải nhận “gạch đá” từ cư dân mạng.

Theo lời chủ salon tóc này thì clip này được làm ra với mục đích câu khách cho chị Lạn. Nhưng thực tế hàng trà đá của chị Lạn thậm chí còn không thể có thêm 1 khách nào nữa. Sáng 13/7, UBND phường Quan Hoa đã tịch thu toàn bộ đồ bán hàng của chị Lạn vì lý do lấn chiếm vỉa hè.

Hàng trà đá bị tịch thu, dẹp bỏ. Ảnh: Internet

Phần nào sự việc cũng đã sáng tỏ, nhưng dù kết quả có thế nào thì người chịu thiệt thòi vẫn là chị Lạn. Bởi không chỉ bị đồn đại, mang tiếng xấu mà hàng trà đá là nguồn thu nhập chính của chị Lạn (chị Lạn đã về hưu từ tháng 10/2015, thu nhập chính là từ hàng trà đá này) cũng đã bị tịch thu, dẹp bỏ.

Sự việc đang được UBND phường Quan Hoa phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin UBND Quận Cầu Giấy phối hợp làm rõ và sẽ sớm có phương án xử phạt.

Ông Đinh Trọng, Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy cho biết: “Phường sẽ tiến hành xác minh thông tin, mời tất cả những người có liên quan ra như người bán nước chè, người nhúng chân vào xô nước rửa cốc, nhân viên của salon tóc E. nếu có liên quan. Sau đó sẽ xác minh hành vi của bạn nhúng chân vào xong lại múc nước cho các bạn khác uống. Từ đó sẽ nghiên cứu các quy định pháp luật liên quan để có hướng xử lý”.

Sáng 13/7, sau khi nhận được thông tin phản ánh, cán bộ của Phòng văn hoá thông tin quận Cầu Giấy cũng đã tìm hiểu về vụ việc. Đại diện đơn vị này cho biết sẽ xác minh làm rõ vụ việc. Nếu có hiện tượng tung tin đồn nhảm ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của người khác sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu