07:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh, lột đồ: Xem xét cách chức toàn bộ ban giám hiệu trường

13:59 31/03/2019

(THPL) - Chủ tịch UBND Hưng Yên cho biết sẽ xem xét cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, kỷ luật hội đồng Sư phạm liên quan sự việc nữ sinh bị đánh hội đồng.

Sáng nay 31/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD-ĐT cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trực tiếp tới làm việc với Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, Hưng Yên) về việc nữ sinh lớp 9 N.T.H.Y bị lột đồ, đánh hội đồng dã man đến mức phải nhập viện tâm thần.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ đây là sự việc đau lòng, người lớn sẽ phải chịu trách nhiệm. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Theo Tri thức trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ông Nguyễn Văn Phóng sẽ xem xét làm quy trình xử lý cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, Tổng phụ trách đội, kỷ luật Hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che.

Đối với giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ xem xét xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh. Ngoài ra, xem xét về vấn đề hạnh kiểm của các học sinh tham gia đánh nữ sinh Y. và hạnh kiểm các học sinh chứng kiến bạo hành nhưng không can ngăn, quay clip.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên thông tin đã chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh tăng cường lực lượng chuyên môn nghiệp vụ phối hợp cùng huyện Ân Thi vào cuộc điều tra và sớm làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng kỷ luật nhà trường, Hiệu trưởng Nhữ Mạnh Phong đã đề nghị đình chỉ 5 em học sinh này đến hết năm học. Tuy nhiên, sau đó các gia đình xin chỉ đình chỉ một tuần vì các em là học sinh cuối cấp. Gia đình em Yến cũng đồng ý phương án này.

Vì vậy, nhà trường đã đình chỉ học các em này 4,5 ngày, vì 1,5 ngày cuối tuần các em có lịch thi.

Theo báo điện tử VTC, trả lời câu hỏi của Bộ trưởng GD&ĐT về việc có nghe thấy và chưa có báo cáo vụ việc em Yến bị hành hung, cô giáo chủ nhiệm khẳng định bà chưa từng nhận thông tin tố giác. Em Yến cũng không tâm sự, chia sẻ hay báo cáo gì với cô giáo. Chỉ đến khi nhận được tin nhắn, bà mới biết về vụ việc.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm là phải sâu sát, chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm, diễn biến tâm lý của học sinh có những biểu hiện gì để phối hợp với nhà trường có biện pháp ngăn chặn, bảo vệ chứ không thể để xảy ra sự việc đau lòng như vừa rồi. 

Quan điểm của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên là sẽ xử lý rất nghiêm tập thể, cá nhân có trách nhiệm trong vụ việc này.

Sau buổi làm việc trên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đến Bệnh viện Tâm thần, nơi nữ sinh Y. đang điều trị để thăm hỏi, động viên em và gia đình. Ông mong nữ sinh sớm ổn định tâm lý để trở lại học tập.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu