18:07 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nữ khách hàng tử vong sau khi căng da mặt ở Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam: Luật sư nói gì?

13:39 22/10/2019

(THPL) - Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và các bác sĩ, ekip thực hiện phẫu thuật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mặt hành chính, dân sự, thậm chí là trách nhiệm hình sự nếu cơ quan điều tra kết luận cơ sở này có trách nhiệm liên đới trong vụ việc khách hàng C.T.L (59 tuổi) tử vong sau khi tiến hành căng da mặt.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam có trụ sở tại quận 3, TP. HCM.

Liên quan đến vụ việc khách hàng C.T.L (59 tuổi) tử vong sau khi tiến hành căng da mặt tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam gây chấn động dư luận trong thời gian vừa qua. Sau cái chết của nạn nhân, người thân của nạn nhân có thể đòi những quyền lợi gì? Bệnh viện viện thẩm mỹ Kangnam và các bác sĩ, ekip thực hiện phẫu thuật cho nạn nhân có trách nhiệm ra sao?

Để giải đáp những thắc mắc trên, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử, đã có buổi trao đổi và ghi nhận lại ý kiến Luật sư Nguyễn Văn Bắc, Đoàn Luật sư TP. HCM.

Luật sư Nguyễn Văn Bắc cho biết, tùy vào kết quả điều tra để xác định có hay không trách nhiệm liên đới mà Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và các bác sĩ, ekip thực hiện phẫu thuật có thể phải chịu trách nhiệm về hành chính, dân sự, thậm chí là trách nhiệm hình sự.

Liên quan đến trách nhiệm hành chính, theo luật sư Bắc trường hợp các cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra giấy tờ, trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện vi phạm về ngành nghề kinh doanh, dịch vụ y tế ngoài giấy phép thì cơ sở khám chữa bệnh sẽ bị phạt hành chính từ 50- 70 triệu đồng.

Về trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho nạn nhân, luật sư Bắc cho biết, trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề để xảy ra sai sót chuyên môn kỹ thuật gây ra tai biến cho người bệnh thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề còn phải chịu các trách nhiệm pháp lý khác theo quy định của pháp luật.

Còn về trách nhiệm hình sự, trong trường hợp có nạn nhân chết thì cơ quan cảnh sát điều tra cần khởi tố vụ án để điều tra nguyên nhân, từ đó xác định trách nhiệm của những người có liên quan. Các cơ quan điều tra tiến hành làm rõ thẩm mỹ viện có đầy đủ các giấy tờ, chứng chỉ cấp phép đầy đủ hay chưa? Đội ngũ tiến hành ca phẫu thuật có đủ chuyên môn và chứng chỉ hành nghề hay chưa?

Luật sư Nguyễn Văn Bắc cho biết thêm, nếu xác định có dấu hiệu hình sự thì những người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho nạn nhân có thể bị truy cứu về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” hoặc tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.

Để đảm bảo quyền lợi cho bản thân khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ khách hàng cần phải làm cam kết trước phẫu thuật. Trường hợp xảy ra sự cố, sai sót dẫn đến tử vong trong khi phẫu thuật thẩm mỹ, người nhà nạn nhân nên tố cáo ra công an để họ xử lý về mặt hình sự. Đồng thời yêu cầu giải quyết bồi thường về các thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 11/10 nữ khách hàng C.T.L (59 tuổi) đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam để căng da mặt. Chiều cùng ngày, bác sĩ tại bệnh viện tiến hành căng da mặt cho khách hàng. Sau ca phẫu thuật, tình hình khách hàng ổn định. Tuy nhiên, đến 21h khách hàng có biểu hiện bất thường là khó thở, tím tái.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Đến tối 14/10, bệnh nhân tử vong. Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ.

Hồng Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu