07:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ nổ tàu điện ngầm St. Peterburg: Nghi phạm mang quốc tịch Nga

08:48 04/04/2017

(THPL) – Cơ quan điều tra thành phố St. Peterburg xác định nghi phạm cho nổ trên tàu điện ngầm mang quốc tịch Nga và có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

Hôm nay (4/4), Gazeta đưa tin, Nga xác định danh tính nghi phạm trong vụ nổ tàu điện ngầm thành phố St. Peterburg là người gốc Kyrgyzstan và mang quốc tịch Nga, được cho có liên hệ với các tổ chức khủng bố quốc tế.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh nghi phạm trước khi xảy ra vụ nổ. Hắn xuất hiện ở ga Sennaya với một chiếc balo. Nghi phạm tỏ ra rất lo lắng, liên tục nắm chặt hai bàn tay.

Kẻ được cho là nghi phạm trong vụ đánh bom. Ảnh: RenTV.

Thiết bị nổ được cho là có chứa 300 g thuốc nổ TNT và nhồi đầy mảnh kim loại sắc nhọn. Khi kích nổ trong toa tàu chật hẹp, sức sát thương tăng lên nhiều lần.

Trước đó, các máy quay giám sát tại ga tàu ghi lại hình ảnh một người đàn ông khả nghi. Tuy nhiên, người này đã trình diện cảnh sát và nói ông không liên quan đến vụ nổ.

Trước đó, vào 14h40 ngày 3/4, một vụ nổ xảy ra ở đoạn giữa hai ga tàu điện ngầm Sennaya và Viện Công nghệ, thành phố St. Petersburg, làm 11 người chết và 45 người bị thương.

Chính quyền Nga đã sơ tán an toàn các hành khách còn lại và tăng cường an ninh tại các ga tàu điện ngầm trong thành phố.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một toa tàu tại ga Sennaya Ploschad bị hư hại nặng, bung cửa và trên thân có nhiều lỗ thủng.

Người bị thương tại hiện trường vụ việc. Ảnh: chụp từ SPUTNIK

Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết xe cứu thương đổ xô đến ga tàu điện ngầm Sennaya Ploschad sau khi vụ nổ xảy ra. Đoạn clip quay tại hiện trường cho thấy nhiều người bị thương nằm la liệt trên sàn, sát bên toa tàu bị nổ toác cửa. Những người khác chạy tán loạn khỏi sân ga. Một toa tàu trong tình trạng khói nghi ngút, bị nổ hở sườn với những mảnh vụn kim loại vương vãi khắp nơi.

Một số hành khách thi nhau gõ vào các cửa sổ của một toa tàu đóng kín, có thể là để cứu người bên trong.

Trong khi đó, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin ra lệnh siết chặt an ninh đối với hệ thống tàu điện ngầm ở Moscow và tại các trạm xe lửa theo sau vụ nổ ở St. Petersburg.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu