17:34 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ học sinh gãy chân ở Trường TH Nam Trung Yên: Cách chức Hiệu trưởng, điều tra dấu hiệu hình sự

11:01 21/02/2017

(THPL) – Sáng nay (21/2), UBND quận Cầu Giấy đã công bố quyết định kỷ luật đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên và các cá nhân lien quan trong vụ tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên.

Sáng nay, tại Trưởng Tiểu học Nam Trung Yên, đại diện UBND quận Cầu Giấy đọc quyết định kỷ luật, cách chức hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường, đồng thời giao trách nhiệm điều hành tạm thời cho nhân sự mới.

Đại diện UBND quận Cầu Giấy đọc quyết định kỷ luật đối với bà hiệu trưởng Tạ Bích Ngọc và phó hiệu trưởng Nguyễn Thị Hương - Ảnh: Tuổi trẻ.

Cụ thể, bà Nguyễn Thanh Tịnh (sinh năm 1968), Phó Phòng Giáo dục Đào tạo quận Cầu Giấy tạm thời điều hành trường Tiểu học Nam Trung Yên từ ngày 21/2 đến khi bổ nhiệm hiệu trưởng mới.

Quyết định do Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh ký, ghi rõ lý do bà Tạ Thị Bích Ngọc bị cách chức là: vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực thi công vụ; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành; không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Bà Ngọc cũng bị cáo buộc cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp giáo viên; tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh giáo viên thủ đô nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Tại buổi công bố quyết định kỷ luật sáng nay, bà Trịnh Thị Dung, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy bày tỏ lời cảm ơn với báo chí trong thời gian qua đã góp phần đưa sự việc ra ánh sáng.

Việc cách chức hai lãnh đạo nhà trường được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã họp cùng các sở, ban, ngành, nghe báo cáo và xem xét các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thống nhất hình thức xử lý vào chiều qua 20/2.

Tại cuộc họp này, báo cáo với chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về kết quả điều tra ban đầu vụ việc học sinh Trần Chí Kiên, Trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị gãy chân, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã xác định ngày 1/12/2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức.

Sau khi khám xong, cả hai lên xe taxi di chuyển về trường. Khi qua phố Phủ Doãn, các cô giáo này yêu cầu lái xe dừng lại để mua thuốc cho bà Ngọc.

Tuy nhiên, do đường Phủ Doãn cấm dừng đỗ nên lái xe taxi biển kiểm soát 30A-702.54 là ông Trần Quốc Tuấn đã đưa danh thiếp cho bà Hương, hẹn khi mua xong thuốc sẽ quay lại đón.

Sau khi mua thuốc xong, bà Hương gọi điện cho lái xe đón và đi về trường. Về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường là ông Trung ra mở cửa để cho xe taxi đi vào, dù nhà trường có quy định cấm xe ô tô đi vào trong trường.

Khi vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất.

Hiện tại sức khỏe của em Trần Chí Kiên chưa hồi phục. Ảnh: Gia đình cung cấp. 

Lái xe dừng lại thì hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đi thẳng vào phòng hội đồng. Còn hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã dìu cháu Kiên lên, do cháu Kiên đau nên đã cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám. Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã lái xe ra khỏi trường.

Sau khi nghe các báo cáo, kết luận của cơ quan công an về vụ việc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy họp Hội đồng kỷ luật ngay trong chiều 20/2, kiểm điểm và thực hiện các thủ tục cách chức đối với hai cán bộ này.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc cách chức hai cán bộ này không phải là kết thúc mà để phục vụ công tác điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra.

Nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét xử lý; nếu chỉ vi phạm ở mức độ hành chính thì hai cô giáo này cũng không xứng đáng ở vị trí của mình.

UBND Thành phố giao Công an TP tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ lời khai và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong vụ việc này, hành vi của hai cô giáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về hành vi Khai báo gian dối hay Che giấu tội phạm cũng cần làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định, không bao che.

Ông Chung cũng nhấn mạnh, hành vi phát phiếu khảo sát của hai cô giáo này cũng cần được làm rõ ai là người chủ mưu, vì đây là tình tiết tăng nặng khi vụ án được khởi tố.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu