16:41 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ đỗ xe gây "ồn ào": Lãnh đạo Q.Thanh Xuân khẳng định không bao che cán bộ

12:57 18/07/2017

(THPL) - Ông Vũ Cao Minh, Bí thư quận ủy Thanh Xuân khẳng định, lái xe chở bà Lê Mai Trang đã tự động đi nộp phạt vì đỗ xe sai quy định.

UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa có văn bản báo cáo Thành ủy Hà Nội về sự việc liên quan đến bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân.

Cho biết trên Zing.vn, ông Vũ Cao Minh, Bí thư quận ủy Thanh Xuân cho biết, trong văn bản báo cáo có hai nội dung chính.

Thứ nhất, lãnh đạo quận Thanh Xuân khẳng định chiếc xe chở bà Trang đi ăn trưa đỗ sai quy định. Nữ cán bộ lái chiếc xe này đã tự động đi nộp phạt.

Thứ hai, lãnh đạo quận khẳng định, không có chuyện Phó chủ tịch UBND quận Lê Mai Trang gọi chủ tịch phường, trưởng công an phường ra trông xe để đi ăn bún.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin, UBND quận đã yêu cầu bà Trang, bà Huỳnh Thị Dung (người lái ôtô đỗ sai quy định trên phố Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc) làm báo cáo, giải trình.

Hình ảnh trích xuất từ camera.

“Quan điểm của chúng tôi là cán bộ sai đến đâu xử lý đến đó. Tuyệt đối không dung túng, bao che khi có vi phạm. Lãnh đạo, phường, quận đỗ xe sai quy định phải nộp phạt và khắc phục cái sai”, ông Minh khẳng định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân cho biết trên Trí thức trẻ: "Ở đây không có chuyện bao che mà những gì đúng, sai đều phải rõ ràng, cầu thị. Cả thành phố đang đẩy mạnh việc lập lại trật tự văn minh đô thị nên cán bộ càng phải nêu gương việc này. Chúng tôi cũng sẽ có những kiểm điểm, phê bình, nhắc nhở nghiêm đối với sai phạm rõ ràng của cán bộ quận".

Lãnh đạo quận cũng giao cho cấp ủy, chính quyền địa phương, khu dân cư gặp gỡ, trao đổi với chị Đinh Thị Hải Lý, chủ quán cà phê về quan điểm giải quyết của quận là khách quan, không bao che.

"Các cán bộ nào sai đến đâu, quận sẽ xem xét xử lý nghiêm, đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu, nhắc nhở trước chị Lý không cung cấp thông tin, tài liệu để các đối tượng xấu xuyên tạc sự thật, bôi nhọ tổ chức, cá nhân. Đồng thời, quận cũng giao cho công an quận nắm diễn biến tình hình an ninh trật tự, kịp thời tham mưu cho quận xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Bởi còn có việc này, việc khác, nếu vi phạm quy định về trật tự giao thông có thể tham mưu để xem xét, xử lý", ông Tiến thông tin.

Liên quan đến việc Phó Chủ tịch UBND quận Lê Mai Trang nhận nhiều tin nhắn xúc phạm, bôi nhọ danh dự, ông Tiến cho hay, cơ quan công an quận sẽ làm rõ và có hướng xử lý đúng quy định.

"Chúng tôi khẳng định, mọi việc xử lý đều khách quan và tất cả các cán bộ, lãnh đạo quận có liên quan đều phải hết sức cầu thị, tiếp thu các ý kiến, đồng thời, rút kinh nghiệm trong việc tham gia, giữ gìn trật tự văn minh đô thị", ông Tiến nhấn mạnh.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip trưa 7/7 hai phụ nữ đi ăn trưa đỗ xe ở gần ngã ba trên phố Nguyễn Quý Đức (Thanh Xuân, Hà Nội). Một trong hai phụ nữ ngồi trên xe là bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân.

Theo người đăng clip, khi thấy nữ tài xế đỗ ôtô gần ngã ba để đi ăn trưa, nhiều người nhắc nhở nhưng lái xe không chịu di duyển sang vị trí khác. Sau đó, bà Phó chủ tịch quận... bị nghi là gọi điện cho lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc ra “trông xe” giúp.

Tuy nhiên bà Lê Mai Trang phủ nhận thông tin gọi điện “điều” Chủ tịch UBND, Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe cho mình ăn trưa. Bà khẳng định chỉ gọi cho Phó chủ tịch UBND phường để hỏi có được đỗ xe trên phố này không.

Theo bà Trang, ăn trưa xong, bà và nhân viên cấp dưới phát hiện ôtô bị đổ nước mắm vào kính và hai bên cửa.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu