12:33 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ đánh bom ở Idlib, Syria, ít nhất 23 người thiệt mạng

20:09 08/01/2018

(THPL) - Một vụ nổ xảy ra trong đêm hôm Chủ nhật vừa qua tại tỉnh Idlib, phía tây Syria đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và làm hàng chục người khác bị thương.

VOV đưa tin, theo Reuters, tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, vụ tấn công nhằm vào trụ sở của một nhóm phiến quân nhỏ ở Idlib, khiến nhiều tòa nhà và xe cộ xung quanh bị hư hại nghiêm trọng.

bom_yqkd
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ đánh bom (Ảnh: AFP)

Các đội cứu thương, cứu hỏa và cứu hộ đã được gấp rút điều tới hiện trường. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công.

Theo báo Đại đoàn kết, phần lớn người thiệt mạng là các tay súng của nhóm nổi dậy này cùng với 7 thường dân.

Được biết, tòa nhà bị đánh bom là trụ sở của nhóm nổi dậy Ajnad al-Qawqaz gồm vài trăm tay súng và hiện đang chiến đấu cùng tổ chức Fateh al-Sham, một nhánh cũ của al-Qaeda, nhằm chống lại đà tiến của quân đội chính phủ Syria tại khu vực Đông Nam tỉnh Idlib.

Tỉnh Idlib là một thành trì của phe nổi dậy ở Syria và nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những nước hậu thuẫn phe nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Quân đội Syria cùng các đồng minh đã mở chiến dịch tấn công hồi tháng 10 năm ngoái nhằm tái chiếm tỉnh Idlib và Hama và đang đạt đà tiến đáng kể.

Khu vực này vẫn đang hứng chịu nhiều cuộc đụng độ giữa quân chính phủ và phe nổi dậy nhằm tranh giành tuyến đường đại lộ then chốt nối giữa thủ đô Damascus và thành phố Aleppo. Lực lượng nổi dậy chủ chốt ở Idlib hiện nay là Tahrir al-Sham, một nhánh cũ của al-Qaeda ở Syria.

Quân đội Syria đã để mất quyền kiểm soát Idlib cho phe nổi dậy trong năm 2015. Hiện nay, Idlib là tỉnh duy nhất vẫn nằm hoàn toàn dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu