03:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ "cố ý gây thương tích" ở Q.Gò Vấp - TP.HCM: Có dấu hiệu "chìm xuồng"?

20:53 08/02/2020

(THPL) - Trao đổi với PV của Thương hiệu & Pháp luật, gia đình anh Triền cho rằng vụ án đã được khởi tố, tuy nhiên cơ quan cảnh sát điều tra chưa thực sự truy bắt tội phạm, vụ án có dấu hiệu "chìm xuồng", gây bức xúc và ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với lực lượng thực thi pháp luật.

Thương hiệu và Pháp luật nhận được đơn thư cầu cứu của gia đình anh Nguyễn Đức Triền (một trong những nạn nhân) trong vụ "cố ý gây thương tích". Đơn thư đề nghị làm sáng tỏ thông tin của vụ án và đặt ra câu hỏi "liệu cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp có đang thực hiện đúng trách nhiệm của mình hay không?".

Đối tượng "Thành Cận"

Cụ thể, tối 20/7/2018, anh Nguyễn Đức Triền (SN 1987, ngụ phường 10, quận Gò Vấp) đến nhà hàng Diễm Phúc ở đường Phan Văn Trị nhậu cùng người bạn tên Đạt (từ Đà Lạt xuống chơi) cùng một người khác tên Ku Em (chưa rõ lai lịch).

Đến 22h cùng ngày, cả nhóm tính tiền ra về, Ku Em điều khiển xe máy chở anh Triền lưu thông trên đường Phan Văn Trị hướng vào đường Phạm Huy Thông.

Khi cả hai đi ngang qua quán nhậu Ốc Mai thì Triền nhìn thấy Lý Thanh Tùng (SN 1985, thường trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) đang nhậu cùng với nhóm bạn trong quán. Do trước đó khoảng một tháng, nhóm của Tùng có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với người bạn của Triền tên là Trần Đình Long Vũ (ngụ quận 12), nên khi nhìn thấy Tùng thì Triền điện thoại báo cho Vũ biết. Vũ dặn Triền đứng canh chừng, chờ Vũ qua giải quyết. Sau đó, Ku Em lái xe máy, chở Triền chạy vào quán Ốc Mai rồi xông vào đánh Tùng. Tùng bỏ chạy, leo lên lầu rồi bò sang mái nhà dân bên cạnh gần đó trốn thoát được.

Khoảng 20 phút sau thì Vũ cùng một người khác, tên Út (chưa rõ lai lịch) chạy đến quán nhậu, cùng với Triền, Ku Em tiếp tục tìm để đánh Tùng, nhưng không tìm thấy. Trong thời gian nằm trên mái nhà trốn, Tùng điện thoại gọi cho Thành “cận”, kể mình đang bị nhóm của Triền tìm đánh ở quán Ốc Mai. Cùng lúc này, Công an phường 17 có mặt tại hiện trường để giải quyết trật tự.

Thấy vậy, Ku Em chạy xe máy, chở Triền chạy ngược chiều trên đường Phạm Huy Thông để qua bên kia đường, bất ngờ bị một ô tô màu trắng, hiệu Mazda, biển số 72A-237.82 chạy với tốc độ cao cố tình tông trực diện làm cả 2 ngã xuống đường. Sau đó Triền chạy bộ ra đường Lê Đức Thọ, Ku Em chạy vào hẻm dẫn vào chợ Căn Cứ 26. Khi bỏ chạy được 20 mét, Triền dừng lại thấy Thành “cận” cùng một thanh niên khác bước ra khỏi ô tô, trên tay Thành cầm một khẩu súng rồi hét lớn: “Tao bắn chết anh em mày luôn”.

Con đường nơi xảy ra vụ án

Sau đó, Thành và người thanh niên lên ô tô bỏ đi. Thấy nhóm của Thành đi khỏi hiện trường, Triền quay lại dựng xe máy lên nhưng xe không nổ nên đẩy bộ. Đi được một đoạn, đến trước nhà số 27 Phạm Huy Thông, thì bị ô tô của nhóm Thành quay lại, tông thẳng vào làm Triền văng lên nắp ca-pô ngã xuống đường. Chưa kịp định thần, Triền bị Thành “cận” nắm cổ áo, tay còn lại móc ra vật nhọn giống dao đâm vào cổ và ngực Triền. Nạn nhân bất tỉnh và được đưa vào Bệnh viện 175 cấp cứu.

Giám định thương tật của Trung tâm Pháp y – Sở Y tế TP.HCM kết luận, tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với anh Triền là 56%. Về phía Thành và các đối tượng tham gia gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp (TPHCM) đã thụ lý vụ án “Cố ý gây thương tích”, xảy ra trước số nhà 27 Phạm Huy Thông, phường 17, quận Gò Vấp.

Qua quá trình điều tra xác định đối tượng gây án là Đinh Ngọc Thành (tên thường gọi “Thành Cận”, HKTT: KDC Tân Tiến, KP.2A, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM), có hai tiền án, từng bị Công an quận 3 bắt giữ ngày 30/6/2002 và Công an quận Gò Vấp bắt giữ ngày 13/12/2003.

Xét thấy tin báo có đủ dấu hiệu của tội phạm “Cố ý gây thương tích”, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đồng thời truy bắt đối tượng Đinh Ngọc Thành.

Tuy nhiên vụ việc xảy ra cho tới nay vẫn hết sức "im ắng", khiến cho gia đình của anh Triền hết sức hoang mang khi những kẻ gây án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

"Hành vi của "Thành Cận" lúc đó là "cố ý giết người", tôi đã làm đơn tố giác và hợp tác với cơ quan điều tra và đã xác minh được đối tượng. Tuy nhiên đến nay sự việc vẫn im ắng đến lạ!?", anh Triền cho biết.

"Gia đình rất hoang mang khi cơ quan cảnh sát điều tra xác minh được thủ phạm tuy nhiên vẫn chưa truy bắt rốt ráo, điều này khiến cho cuộc sống gia đình chúng tôi hơn 1 năm qua không lúc nào yên ổn, luôn chìm trong sợ hãi. Kính mong công an Q.Gò Vấp nhanh chóng truy bắt đối tượng Thành để gia đình chúng tôi yên tâm sinh hoạt, ổn định lại cuộc sống", mẹ anh Triền cho hay.

Có chăng dấu hiệu vụ án "chìm xuồng" hay một "thế lực" nào đó ngăn cản công tác điều tra vụ án, Thương hiệu và Pháp luật sẽ thông tin tới bạn đọc trong những bài viết tiếp theo!

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu