12:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ cháy ở Công ty Rạng Đông: Đã có kết quả xét nghiệm nhiễm độc của 10 PV, nhà báo

08:59 31/08/2019

(THPL) - Trong số 10 phóng viên, nhà báo và 2 người dân tới xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân sáng 30/8, kết quả cho thấy 11 người không có bất thường trong mẫu máu, các chỉ số xét nghiệm đều trong ngưỡng an toàn và không bị nhiễm độc thủy ngân.

Sau vụ cháy xảy ra tại Công ty Bóng đèn, Phích nước Rạng Đông khiến 6000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi, thông tin lượng thủy ngân nhất định đã hóa hơi và theo đám khói lan tỏa trong không khí đã khiến nhiều người hoang mang, nhiều người tới đến Khoa chống độc BV Bạch Mai thăm khám.

Sáng ngày 30/8, đại diện BV Bạch Mai cho biết, hiện tại có 10 phóng viên, nhà báo và 2 người dân đến khám kiểm tra, "chúng tôi khám lâm sàng không có dấu hiệu đặc biệt, chúng tôi vẫn kiểm tra các yếu tố nguy cơ, máu vẫn đang được đưa đi kiểm tra. Bằng mọi cách trong đêm sẽ có kết quả".

Hiện trường vụ cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Tối cùng ngày, BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong số 10 phóng viên, nhà báo và 2 người dân tới xét nghiệm nhiễm độc thủy ngân sáng 30/8, kết quả cho thấy 11 người không có bất thường trong mẫu máu, các chỉ số xét nghiệm đều trong ngưỡng an toàn và không bị nhiễm độc thủy ngân. Còn 1 người do chưa phân tích xong, nên chưa có kết quả.

“Tất cả các chỉ số đều trong phạm vi bình thường. 10 nhà báo, phóng viên tham gia tác nghiệp trong vụ cháy và 1 người dân không bị nhiễm độc thủy ngân. Còn 1 người chưa tổng hợp kịp nên chưa có kết quả”- BS Nguyên nói.

Trước đó vào sáng 30/8, đã có 10 phóng viên tác nghiệp tại đám cháy và 2 người dân sinh sống trong khu vực gần đám cháy đến Trung tâm Chống độc để xét nghiệm để biết xem có nhiễm độc thủy ngân hay không. Đa số bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, tức ngực nhưng qua thăm khám lâm sàng cho thấy tình hình sức khỏe bệnh nhân vẫn ổn định, chưa có dấu hiệu gì đặc biệt.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải, chiều ngày 28/8, trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra vụ cháy ở Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông (địa chỉ: Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Khu vực cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hàng hóa và nhà xưởng thuộc Công ty Rạng Đông.

Tới khoảng 21h10 phút cùng ngày, đám cháy về cơ bản đã được khống chế, ngăn chặn lan sang diện rộng. Đến khoảng 23h30 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt. Công ty Rạng Đông rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy cháy, đảm bảo xác định chắc chắn không có thiệt hại về người…

Do vụ cháy lớn, kéo dài, với hàng triệu bóng đèn bị thiêu rụi, nên không ít người dân xung quanh lo ngại về mối nguy rò rỉ thủy ngân ra môi trường làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đặc biệt, lãnh đạo Công an TP Hà Nội giao Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với Công an quận Thanh Xuân tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy. Công an phường Thanh Xuân Trung và các lực lượng chức năng tiếp tục đảm bảo an ninh an toàn đối với các hộ dân xung quanh khu vực.

Cùng với đó, UBND hai phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung cùng các phòng, ban chức năng của quận sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ dân khu vực liền kề đám cháy di chuyển tài sản về nơi ở, đảm bảo ổn định đời sống.

Hiên vụ cháy đang được cơ quan chức năng TP. Hà Nội điều tra làm rõ.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu