20:24 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe: Tạm đình chỉ cơ sở mầm non

16:23 16/09/2019

(THPL) - Liên quan đến vụ bé ba tuổi bị bỏ quên trên xe, UBND xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí để phục vụ điều tra.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng 16/9, ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du cho biết, ngay trong chiều 13/9, sau khi sự việc bé NTL (ba tuổi, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) bị bỏ quên trên xe của nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí được phát hiện, Phòng GD&ĐT huyện đã cử cán bộ xuống cơ sở nắm bắt tình hình, yêu cầu tường trình sự việc.

"Sau khi nắm bắt tình hình, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non này. Học sinh sẽ được chuyển sang các cơ sở mầm non công lập khác" - ông Thuyên cho biết.

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí bị đình chỉ sau vụ cháu bé bị bỏ quên trên ôtô ngày 13/9 - Ảnh: TT.

Cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí được cấp phép hoạt động từ tháng 10/2018, quy mô khoảng 60 trẻ, 12 cô giáo do bà Dương Thị Hợp (42 tuổi, trú tại Tiên Du, Bắc Ninh) làm chủ.

Theo báo Tuổi trẻ, kết quả điều tra ban đầu xác định sáng 13/9, ông Nguyễn Công Tỵ (chồng bà Hợp), phụ trách lái xe đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển ôtô Ford Transit, BKS 99B - 010.08, đi đón các cháu trong danh sách đưa đón.

Khi về đến cơ sở Đồ Rê Mí, ông Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp. Thời điểm này trên xe còn cháu L. ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện.

Sau đó ông Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí (dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm) rồi đi làm việc cá nhân.

Đến 15h45 cùng ngày, ông Tỵ ra xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có một chiếc quần bò trẻ con ngay trước sàn cửa tự động. Ông Tỵ lên xe kiểm tra, phát hiện cháu L. nằm ngửa ở sàn, hàng ghế thứ 3 từ trên xuống.

Cũng theo thông tin từ Công an tỉnh, cháu L. được đưa đến phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh (thôn Đoài, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh) sơ cứu, sau đó được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện Nhi trung ương để cấp cứu, điều trị.

“Sức khỏe của cháu L. đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác”, thông báo của công an tỉnh cho biết. Hiện lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh cũng đưa ra cảnh báo trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và cơ sở dịch vụ đưa đón học sinh, phải hoàn thiện quy trình đảm bảo tuyệt đối an toàn, tăng cường phối hợp quản lý, giám sát việc đưa đón các cháu đến trường, không để xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

Đại diện Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT), ông Nguyễn Bá Minh, cho biết trong ngày 16/9, sở GD-ĐT Bắc Ninh sẽ phải báo cáo về sự việc bằng văn bản về Bộ GD-ĐT.

Một lãnh đạo sở GD-ĐT Bắc Ninh cũng cho biết sẽ có thông báo kiểm tra, rà soát toàn bộ việc đưa đón trẻ bằng ôtô trên địa bàn tỉnh ngay trong hôm nay.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu

  • Website Eduhub - Trang tin giáo dục