07:38 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ án liên quan đến Đoàn Thị Hương được chuyển lên Tòa án Tối cao Malaysia

11:17 30/05/2017

(THPL) – Hôm nay (30/5), Tòa sơ thẩm Sepang, bang Selangor, Malaysia tiếp tục xét xử lần thứ 3 các nghi phạm liên quan đến vụ sát hại một công dân Triều Tiên ở nước này.

Phiên xét xử diễn ra trong khoảng 25 phút dưới sự chủ trì của Thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin. Hai nghi phạm bao gồm công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, công dân Indonesia, có mặt tại tòa cùng các luật sư.

Sau khi chủ tọa đọc thông báo, các luật sư yêu cầu tòa cung cấp một số tài liệu liên quan đến vụ án. Tòa án Sepang, bang Selangor, Malaysia, đã quyết định chuyển tất cả tài liệu lên Tòa án Tối cao.

Vụ xét xử Đoàn Thị Hương được chuyển lên Tòa án Tối cao Malaysia
Đoàn Thị Hương được áp tải đến phiên xử sáng 30/5. Ảnh: VOV.

Theo VOV, phiên xét xử tiếp theo liên quan tới vụ án này sẽ diễn ra ở Tòa án Tối cao. Hiện tòa án chưa ấn định ngày xét xử nhưng khả năng phiên xử này sẽ diễn ra trong vòng 60 ngày tới.

Tại phiên xét xử lần này, công tố viên cho biết đã hoàn tất hồ sơ. Tuy nhiên, phía luật sư bào chữa cho rằng hai bị cáo vẫn chưa nhận được các tài liệu theo yêu cầu, trong đó có kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân Kim Chol và băng ghi hình tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2, nơi xảy ra vụ việc dẫn tới cái chết của ông Kim Chol.

Các công tố viên cho hay tài liệu mà các luật sư yêu cầu sẽ được cung cấp tại phiên xét xử sắp tới.

Bà Maridam, người phiên dịch cho Đoàn Thị Hương tại tòa, cho biết sức khỏe của nghi phạm Đoàn Thị Hương tốt. Nghi phạm có chút lo lắng khi nói rằng mình đã ở trong tù lâu và không biết tình hình sẽ như thế nào.

Trước đó, trong các ngày 18/5 và 24/5, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và luật sư Malaysia đã thăm lãnh sự công dân để động viên tinh thần cũng như tìm hiểu, củng cố thêm các lập luận bào chữa cho cho Đoàn Thị Hương.

Khi kết thúc phiên xét xử ngày 30/5, Đoàn Thị Hương bị che mặt và đưa ra khỏi tòa.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu