06:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ 9.000 tỉ: Luật sư của ông Trần Quý Thanh tranh luận

11:05 14/01/2017

Luật sư đề nghị không chấp nhận việc kiến nghị cấm xuất cảnh, truy thu thuế và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Trần Quý Thanh, bà Trần Ngọc Bích…

Ngày 13-1, phiên tòa phúc thẩm xét xử Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch Ngân hàng Xây dựng - VNCB) và các đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng tiếp tục phần tranh luận.

Đáng chú ý là phần luật sư tranh luận bảo vệ quyền lợi cho cha con ông Trần Quý Thanh, bà Trần Ngọc Bích.

Bà Trần Ngọc bích

Theo LS, không có bất kỳ chứng cứ nào cho thấy ông Danh bỏ tiền vào VNCB. Trước khi mua ngân hàng, Danh có nhiều khoản nợ, nhiều khoản tiền rút ra từ VNCB để dùng trả nợ. Sau khi mua VNCB, Danh tiếp tục rút tiền của nhân hàng... Và do không được biết VNCB khó khăn yếu kém và chỉ biết có lãi suất cạnh tranh nên khách mới gửi tiền vào ngân hàng.

Cạnh đó, các giao dịch giữa bà Bích và ông Thanh không nằm trong vụ án này, đây là giao dịch dân sự có chứng từ hợp pháp. Những lời khai lãi ngoài hợp đồng và số tiền vay lên đến hàng ngàn tỉ đồng là không có cơ sở.

LS cũng không đồng ý việc khi nhận tiền gửi không truy nguồn gốc tiền nhưng khi bị lấy tiền lại truy nguồn gốc và cho rằng là tiền của ông Thanh.

Phạm Công Danh sau phiên xử

Về khoản tiền 5.190 tỉ đồng, bà Bích không đồng thuận, không biết bị rút 5.190 tỉ đồng trong tài khoản. Không có chứng từ thì không thể chuyển tiền. Không có lý do gì để đồng thuận cho vay không chứng từ rồi lại cuối cùng đi kiện đòi tiền.

Tất cả khoản vay 5.190 tỉ đồng thực hiện đúng quy định của pháp luật quy định của ngân hàng. Hồ sơ chưa phát sinh tài liệu chứng cứ nào mới so với sơ thẩm. Cách đặt vấn đề của VKS là đang lắp ghép hành vi của các cá nhân nếu sai cũng chỉ là quan hệ dân sự. Sự lắp ghép này tạo nên sự phi lý là ông Thanh, bà Bích đồng thuận để Danh rút tiền của chính mình.

Đối với việc VKS kiến nghị cấm xuất cảnh ông Thanh và bà Bích trong khi vụ việc chưa rõ ràng, họ chưa phải là bị can, bị cáo cũng như việc truy thu thuế và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Thanh, bà Bích LS đều đề nghị không chấp nhận.
Chiều nay, phiên tòa tiếp tục phần của các luật sư của nhóm người liên quan này...

Theo Pháp Luật TPHCM

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu