06:48 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Kíp trực bị đình chỉ công tác

11:17 21/11/2017

(THPL) - Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh đã đình chỉ kíp trực liên quan đến việc 4 trẻ tử vong ngày 20/11 để viết tường trình và phục vụ điều tra.

Theo báo Vnexpress, bệnh viện đã thành lập hôi đồng chuyên môn để đánh giá quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhi, tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Kíp trực liên quan đến việc 4 bé sơ sinh tử vong cũng bị đình chỉ công tác để viết tường trình và phục vụ công tác điều tra.

Tối qua (20/11), đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh. Trong đêm, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh đã chuyển tổng cộng 12 bé sơ sinh tình trạng nặng đến Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Đơn nguyên sơ sinh của bệnh viện đang điều trị 92 bé sơ sinh. 

san-phu
Gia đình sản phụ Huệ - mẹ một bệnh nhi tử vong chưa hết bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của cháu. Ảnh: Báo Vnexpress

PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu bệnh viện tiếp tục rà soát, phân loại các bệnh nhi nặng để tập trung cứu chữa, phân luồng hoặc chuyển tuyến khi cần, giảm thiểu nguy cơ tử vong đối với trẻ.

Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai được yêu cầu tiếp tục cử chuyên gia các lĩnh vực sơ sinh, cấp cứu, chống độc, chăm sóc trực tiếp, hỗ trợ bệnh viện Bắc Ninh và tiếp nhận các trường hợp nặng chuyển tuyến. Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh phối hợp với bệnh viện sớm ổn định để bảo đảm điều trị các bệnh nhi khác. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện trấn an và ổn định tâm lý tư tưởng của nhân viên bệnh viện, tránh hoang mang; phối hợp với các cơ quan chức năng sớm tìm nguyên nhân.

Theo báo Pháp luật Plus, liên quan đến vụ việc trên, hôm 20/11, Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh đã tổ chức cuộc họp báo nhanh. Tại cuộc họp báo kéo dài chưa đầy 5 phút, ông Nguyễn Minh Hiệp - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh cho biết, sáng 20/11, tại bệnh viện có xảy ra vụ việc 4 trẻ đẻ non tử vong, nguyên nhân do suy hô hấp.

Khi các phóng viên tham dự họp báo đặt câu hỏi về biểu hiện của các bé thì ông Hiệp cho hay: “Hồ sơ bệnh án đang được niêm phong”. Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc này tại bệnh viện. 

xxxx-1241
Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Pháp luật Plus

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Bắc Ninh cũng đã báo cáo lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời trực tiếp làm việc tại Bệnh viện Sản - Nhi, phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai thực hiện các biện pháp nhằm ổn định an ninh trật tự, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Sở Y tế đã làm việc và động viên gia đình có bệnh nhi tử vong, đề nghị gia đình phối hợp cùng với Bệnh viện, Sở Y tế và các cơ quan chức năng để điều tra, xác định nguyên nhân tử vong của các cháu.

Liên quan đến sự việc, cùng ngày Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Sở Y tế Bắc Ninh yêu cầu kiểm tra, và báo cáo về vụ việc. Trong đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra ngay sự việc và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu