21:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Bắt 8 đối tượng đưa người đi nước ngoài trái phép

14:21 04/11/2019

(THPL) - Từ trình báo của các gia đình có người thân mất liên lạc khi sang Anh, công an đã bắt giữ 8 đối tượng và tiếp tục điều tra liên quan đến đường dây đưa người ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu thông tin trước Quốc hội, cơ quan này đã khởi tố, bắt 8 đối tượng đưa người đi Anh về tội “tổ chức đưa người khác đi nước ngoài trái phép” trong vụ 39 người chết trong container.

Theo báo Dân trí đưa tin, phát biểu trước Quốc hội trong phiên thảo luận về công tác phòng chống tội phạm sáng 4/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu tranh luận với phát biểu của đại biểu Nguyễn Mạnh Cường trước đó.

Cụ thể, đề cập đến vụ 39 người chết trong container tại Anh, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường (Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp của Quốc hội) cho rằng, đây là vụ việc làm cả thế giới bàng hoàng. Ông chia sẻ với gia đình các nạn nhân và bày tỏ căm phẫn trước hành vi của bọn tội phạm buôn bán người. Trong vụ việc đau xót này, các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã kịp thời phối hợp với cơ quan liên quan của Anh để xử lý. Đặc biệt, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một số đối tượng để điều tra đường dây đưa người đi nước ngoài trái phép.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường hiện là Phó Chủ nhiệm UB Tư pháp (Ảnh: quochoi.vn)

Theo báo Tuổi trẻ, ông Cường cũng cho biết thêm thực trạng này cho thấy quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, an ninh biên giới, quản lý xuất nhập cảnh còn bất cập. Việc giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống, thu nhập của người dân, kết quả công tác đưa người đi lao động theo con đường chính thức còn hạn chế.

Đặc biệt, theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, các cơ quan bảo vệ pháp luật cũng chưa đấu tranh hiệu quả để kịp thời phát hiện điều tra xử lý các đường dây mua bán người, các đối tượng dụ dỗ lôi kéo tổ chức môi giới người khác trốn đi nước ngoài, hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

"Công an đã khởi tố vụ án, bắt tất cả 8 đối tượng trong 2 ngày mùng 2 và 3/11. Các đối tượng này đã nhận tội ban đầu. Hiện công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng này để tiếp tục điều tra làm rõ", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu chia sẻ với PV vào trưa 4/11.

Được biết, trong sự việc 39 người chết xảy ra tại Anh, kết luận tội phạm là do cơ quan chức năng nước Anh kết luận. Còn ở phía Việt Nam, đây không phải là tội phạm buôn bán người, mà là tổ chức đưa người ra nước ngoài và ở lại nước ngoài trái phép. Do việc điều tra đang tiến hành nên danh tính các đối tượng chưa thể cung cấp cho cơ quan báo chí.

Tại tỉnh Nghệ An, trong số 24 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân, có 3 gia đình đã thông báo liên lạc được với người thân và rút đơn trình báo. Hiện còn 21 gia đình đang bị mất liên lạc với người thân ở nước ngoài.

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu