16:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ 300 người ngộ độc ở Đắk Lắk: 2 cơ sở tiệc cưới bị tạm dừng hoạt động

20:04 15/07/2019

(THPL) - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đề nghị tạm dừng hoạt động 2 cơ sở phục vụ tiệc cưới vì nghi để xảy ra hai vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk khiến hơn 300 người nhập viện điều trị.

Thông tin với báo Người lao động, bà Lê Thị Châu - Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết: "đơn vị đã hoàn thành công tác kiểm tra đột xuất các cơ sở tổ chức phục vụ tiệc cưới nghi để xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm tại huyện Buôn Đôn và Krông Búk khiến hơn 300 người phải nhập viện điều trị".

Theo bà Châu, qua kiểm tra đã phát hiện cả 2 cơ sở tổ chức tiệc cưới gia chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và cơ sở gia chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm dùng để phục vụ các đám cưới. Hai cơ sở gia chánh trên không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, không có các hóa đơn chứng từ, gây khó khăn trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm phục vụ tại các tiệc cưới nghi gây ngộ độc.

Đoàn kiểm tra của tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu 2 cơ sở tạm dừng sản xuất, chế biến kinh doanh đến khi có kết quả xử lý. (ảnh: TTXVN)

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu 2 cơ sở tạm dừng sản xuất, chế biến kinh doanh đến khi có kết quả xử lý. Đoàn kiểm tra cũng lấy 6 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và 11 mẫu thực phẩm từ 2 cơ sở tổ chức tiệc cưới trên để gửi đi kiểm nghiệm, sớm làm rõ nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc tập thể.

Liên quan đến tình hình sức khỏe các bệnh nhân trong hai vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn, bác sỹ Y Sih Mlô Duôn Ju - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ chia sẽ với TTXVN rằng: "sức khỏe đa số các bệnh nhân đã ổn định, không có trường hợp phải chuyển lên tuyến trên. Phía bệnh viện tiếp tục theo dõi, tích cực điều trị cho các bệnh nhân".

Bác sỹ Nguyễn Đức Lộc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết, đến sáng 15/7, số bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nhập viện điều trị đã tăng lên 150 người, trong đó 12 ca đã xuất viện. Một số bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng tiêu chảy, nôn ói, các bệnh nhân còn lại đang hồi phục tốt và sức khỏe dần ổn định.

Trước đó, vào ngày 13/7, cơ sở dịch vụ tiệc cưới lưu động Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) đã được thuê nấu nướng cho 1 đám cưới tại thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn. Cùng ngày, cơ sở dịch vụ tiệc cưới lưu động Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) được thuê nấu nướng tại 1 tiệc cưới trên địa bàn thôn An Bình, xã Chư Kbô (huyện Krông Búk).

Đến khoảng 23h tối 13/7, nhiều khách đến dự tiệc cưới tại 2 địa điểm trên phải nhập viện điều trị với các triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm như: đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt...

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu