06:55 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VTV3 khởi động cuộc thi tìm kiếm MC: ‘’MC thế hệ mới’’

00:34 02/11/2017

Cuộc thi nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng dẫn chương trình, góp phần tạo nên những sản phẩm truyền hình xuất sắc, đưa các chương trình, phóng sự truyền hình đến với khán giả với chất lượng ngày càng cao.

Với chủ đề mùa đầu tiên ‘’Năng lượng Cafe sáng với VTV3’’, cuộc thi MC Thế hệ mới đặt những tiêu chí dành riêng cho chương trình “Cafe sáng với VTV3”, cụ thể: ứng viên là tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18-40 trên cả nước; có kiến thức nền tốt, đặc biệt là kiến thức tâm lý và xã hội, đề cao chất lượng và sáng tạo, quan tâm đến tình hình thời sự trong ngoài nước; có giọng nói chuẩn, thu hút ống kính cùng những kĩ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình, sẵn sàng tham gia vào môi trường làm việc nhiều thử thách.

Tất cả các phần thi đều được phát sóng trên các nền tảng số hiện có của VTV3 và VTV, với trung tâm là fanpage của chương trình ‘’Cafe sáng với VTV3’’.

l4-1488182433732
Nhà báo Tạ Bích Loan.

Hội đồng thẩm định của cuộc thi là những nhà báo, người dẫn chương trình chuyên nghiệp uy tín: Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí – Nhà báo Tạ Bích Loan, các phó trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí: Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, nhà báo Nguyễn Tùng Chi, nhà báo Bùi Thu Thuỷ, nhà báo Vũ Thanh Hường, nhà báo Trần Trúc Quỳnh, nhà báo Phùng Ngọc Trâm, đạo diễn Lý Hải Thanh, và những giám khảo khách mời, đặc biệt là những gương mặt dẫn chương trình đại diện cho VTV3.

BTC tin rằng cuộc thi tìm kiếm MC: MC thế hệ mới là dịp để Ban sản xuất các chương trình giải trí tìm được các tài năng trong lĩnh vực này, các ứng viên cũng có cơ hội làm việc, trao đổi kinh nghiệm cũng như được đào tạo bởi những nhà báo và người dẫn chương trình hàng đầu trong nước.

Cuộc thi ‘’MC thế hệ mới’’ bao gồm 2 vòng thi:

 Vòng 1: Ứng viên nộp hồ sơ đăng kí tham gia, bao gồm đơn đăng kí dự thi, 01 đường link Youtube đăng tải 01 đoạn dẫn thử của bản thân với thời lượng 1 phút hoặc 1 chương trình đã từng dẫn.

Vòng 2: Thử thách

7 thử thách bao gồm Phỏng vấn; Trình diễn trước ống kính; Thử thách trường quay; Đào tạo kỹ năng cơ bản; Thử thách hiện trường; Thử thách Live; Thử thách Đối thoại sẽ là những phần thi mà các ứng viên phải trải qua trong vòng này.

Kết thúc cuộc thi, ứng viên giành giải nhất sẽ ngay lập tức trở thành người dẫn chương trình chính thức cho ‘’Cafe sáng với VTV3’’ ; theo đó là các giải nhì, giải ba với những phần thưởng hấp dẫn khác.

Trưởng ban sản xuất các chương trình giải trí – Nhà báo Tạ Bích Loan : “Tiêu chí đầu tiên của một người dẫn chương trình truyền hình, mà cụ thể là với chương trình "Cafe sáng với VTV3" không phải là ngoại hình đẹp, mà là sự thu hút. Đó là sự thu hút trong cá tính, trách nhiệm với xã hội và có cá tính riêng để thể hiện những điều đó.

Tôi tin rằng, bất kì chương trình truyền hình nào cũng cần những cầu nối thu hút và chân thành để đến với khán giả, cầu nối ấy, chính là những người dẫn chương trình truyền hình.”

lai-bac-hai-dang-3-1502849289029
Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng.

“Một chương trình truyền hình hay phải có cả phần nội dung và hình thức thể hiện, và người dẫn chương trình là một hình thức thể hiện không thể thiếu. Đây là nhu cầu, yếu tố vô cùng cần thiết. Vì thế, việc tìm kiếm và phát triển tài năng dẫn chương trình một cách chuyên nghiệp, có sự tham gia của khán giả là điều mà VTV luôn mong mỏi.

Chúng tôi tạo ra sân chơi này trên nền tảng số (đó là những mạng xã hội quen thuộc với người Việt Nam như Facebook, Zalo, …) và chính khán giả sẽ cùng chúng tôi lựa chọn những cái tên đại diện cho VTV3 nói chung và Cafe sáng với VTV3 nói riêng trong một tương lai gần” - Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, thành viên hội đồng thẩm định của cuộc thi chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu