VPBank: Lợi nhuận quý II tăng 34%, tiếp tục duy trì chất lượng và hiệu quả tăng trưởng
(THPL) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay công bố báo cáo tài chính quý II/2018, với tổng doanh thu tăng 28% và lợi nhuận tăng 34% so với cùng kỳ, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của một trong những ngân hàng hiệu quả nhất.
Tin liên quan
Điểm đến mới hấp dẫn cho khách hàng Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam
Vietnam Airlines thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018
Bà Dương Thị Mai Hoa: Bamboo Airways giữ chân khách hàng từ những điều đơn giản nhất
Hòa Phát đạt sản lượng gần 2,4 triệu tấn thép xây dựng năm 2018
Nhà xe An Phú Quý: Dịch vụ vận tải Tận tâm, Uy tín, Chuyên nghiệp và Thân thiện
Trong sáu tháng đầu năm 2018, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của VPBank đạt hơn 14.510 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng lớn, đặc biệt ở các phân khúc khách hàng chiến lược của VPBank. Các chỉ số quan trọng khác như huy động và tăng trưởng dư nợ tín dụng tăng lần lượt là 7,99% và 6,80% so với cuối năm 2017.

Bên cạnh các biện pháp thúc đẩy gia tăng về doanh thu, VPBank tiếp tục tăng cường áp dụng các giải pháp quản trị doanh nghiệp tiên tiến, đưa các ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành, nhờ đó tiếp tục kéo tỷ lệ chi phí trên tổng thu nhập (CIR) từ 35,54% cuối năm 2017 xuống 32,31% nửa đầu năm 2018. Kết quả đã góp phần quan trọng đưa mức lợi nhuận trước thuế của VPBank trong nửa đầu năm nay tăng 34%, từ 3.264 tỷ đồng nửa đầu năm 2017 lên 4.375 tỷ đồng. Mức lợi nhuận cao đã đưa VPBank trở thành một trong những ngân hàng đóng góp nhiều nhất vào ngân sách nhà nước. Tổng số thuế VPBank đã đóng trong năm 2017 đạt xấp xỉ 2.100 tỷ đồng.
Báo cáo tài chính quý II cho thấy VPBank đã hoàn thành kế hoạch đề ra trong sáu tháng đầu năm nay, mặc dù áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường. Các chỉ số về hiệu quả sử dụng đồng vốn của VPBank vẫn ở mức cao trên thị trường cho thấy ngân hàng đang đi đúng hướng và đảm bảo được sự tăng trưởng bền vững.
Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) của VPBank tính đến hết quý II đang ở mức 2,46% và 22,36%. Các chỉ số này tiếp tục cho thấy VPBank là một trong những ngân hàng có khả năng sinh lời tốt nhất trên thị trường hiện tại. Hệ số an toàn vốn (CAR) của VPBank tiếp tục được duy trì ở mức cao trên thị trường, 13,21%. Tỷ lệ nợ ngắn hạn cho vay trung dài hạn cũng được ngân hàng duy trì ở mức thấp là 29,3%.
Các phân khúc chiến lược như tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục là những trụ cột đóng góp phần lớn vào doanh thu của VPBank trong nửa đầu năm 2018. Thời gian này cũng đánh dấu sự chuyển dịch dần của ngân hàng trong chiến lược số hóa hoạt động kinh doanh và nhắm tới phân khúc khách hàng cá nhân cao cấp.
Cụ thể, so với nửa đầu năm 2017, số khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của VPBank đã tăng gấp đôi, từ hơn 401 nghìn khách hàng lên hơn 832 nghìn khách hàng, trong đó tỷ lệ người dùng chủ động luôn chiếm hơn một nửa. Song song với đó, số lượng giao dịch được thực hiện qua các kênh kỹ thuật số của VPBank cũng tăng từ 1 triệu giao dịch trong tháng 6 năm 2017 lên 2 triệu giao dịch vào tháng 6 năm 2018, chiếm 48% lượng giao dịch toàn ngân hàng. Số dư huy động trực tuyến bình quân tăng hơn 5.000 tỷ đồng lên mức 10.897 tỷ đồng tính tới ngày 30/6/2018.
Đầu năm 2018, VPBank cũng đã cho ra mắt ứng dụng VPBank Dream trên cả nền tảng web và nền tảng di động, nhằm tối đa hóa những tiện ích, dịch vụ về cho vay, quản lý tài sản và thậm chí là tư vấn cho các khách hàng cá nhân. Đây là nền tảng ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên do chính VPBank phát triển và là bước mở đầu cho chiến lược số hóa tiếp theo của ngân hàng.
Trên thị trường thẻ, VPBank cũng đang là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng. Báo cáo của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam cho biết số lượng thẻ tín dụng phát hành của VPBank chiếm 19% tổng số thẻ phát hành trên toàn thị trường năm 2017, đứng ở vị trí số 1. Trong quý I năm 2018, số lượng thẻ phát hành của VPBank tương đương 27,6% tổng số thẻ Master và Visa được phát hành trên toàn thị trường. Trong khi đó, doanh số chi tiêu thẻ, VPBank cũng đứng số 1 tại Việt Nam với 17% thị phần tính đến cuối năm 2017 và 21,1% vào cuối quý 1 năm 2018
VPBank mới đây cũng đã cho ra mắt dịch vụ VPBank Diamond dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp. Dịch vụ mới này sẽ giúp VPBank trở thành một trong những ngân hàng tiên phong trong phân khúc khách hàng cao cấp trong bối cảnh nhu cầu khách hàng ở phân khúc này ngày càng tăng. Với chiến lược số hóa ngân hàng và tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, VPBank kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra động lực tăng trưởng trong vòng 5 năm tới.
Tin khác
Dự báo thời tiết 21/2: Bắc Bộ nắng oi trước khi đón không khí lạnh mới
Thanh Hóa: Khen thưởng Công an huyện Thiệu Hóa
Nguyễn Thị Thu Phương giành giải Người đẹp Kinh Bắc 2019
Xuất siêu sang Mỹ khởi sắc đạt hơn 4 tỷ USD trong tháng 1
iPhone gặp lỗi mạng sau khi nâng cấp lên iOS 12.1.4
Amazon sẽ chia sẻ cách tiếp cận khách hàng toàn cầu cho doanh nghiệp Việt
Xuất hiện nhiều web giả mạo ngân hàng SHB để lừa đảo khách hàng
(THPL) - Theo phản ánh của người dùng, xuất hiện những đường link giả mạo ngân hàng SHB để khách hàng truy cập. Từ đó thông tin tài khoản...21/02/2019 08:36:43Thanh Hóa: Tìm thấy chiếc xe trở 2 cán bộ Biên phòng trong trận lũ lịch sử năm 2017
(THPL) - Sau hơn 1 năm bị cuốn trôi trong trận lũ lịch sử xảy ra trên địa bàn huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa. Vào ngày hôm qua, (19/2), trong lúc đi...21/02/2019 09:03:39Thừa Thiên – Huế: Phá sòng bạc liên tỉnh giữa rừng tràm
(THPL) - Mới đây, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đột kích, bắt quả tang sòng bạc liên tỉnh được tổ chức...20/02/2019 21:20:27TP. Hồ Chí Minh: Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND từ trần
(THPL) - Chiều nay (20/2), Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đã từ trần ở tuổi 53 sau một thời gian lâm bệnh. Bà là nữ phó Chủ tịch...20/02/2019 20:33:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Golfer Trần Lưu Sơn vô địch giải Bamboo Airways Spring 2019
(THPL)- Vượt qua gần 1500 golfer trong nước và quốc tế, golfer Trần Lưu Sơn xuất sắc trở thành Nhà vô địch giải golf Bamboo Airways Spring 2019 - Ngày hội khai xuân lớn nhất cộng đồng golf Việt Nam năm 2019 với Gross 73. - Văn Phú – Invest trở thành đối tác chiến lược của tỉnh Thừa Thiên –...
- Tận hưởng chuyến du lịch đầu năm sang chảnh, đậm đà vị Tết Việt
- Quảng Ninh hưởng ứng 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' Xuân Kỷ...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam tài trợ phẫu thuật mắt cho người nghèo tại TPHCM
(THPL) - Ngày 19/2, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) Dai-ichi Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt TP. HCM tiến hành đợt phẫu thuật miễn phí đầu tiên trong năm cho hơn 100 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. Chương trình vinh dự chào đón ông Seiji Inagaki – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dai-ichi Life đến thăm và mở băng mắt cho các bệnh nhân sau khi phẫu thuật. - Bamboo Airways hợp tác chiến lược với công ty kỹ thuật hàng không hàng...
- Lý giải sức hút khó cưỡng khi đầu tư chung cư tại FLC Tropical City Ha Long
- Chính thức khai mạc giải đấu khai xuân lớn nhất làng Golf Việt Nam