13:06 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VPBank khóa room ngoại, chuẩn bị phát hành riêng lẻ

15:16 18/10/2018

(THPL) - VPBank cố định tỷ lệ sở hữu nước ngoài ở mức 22,532% để thực hiện chủ trương phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo báo Trí thức trẻ, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - HoSE: VPB) vừa có thông báo về việc cố định tỷ lệ sở hữu nước ngoài ở mức 22,532% vốn điều lệ để thực hiện chủ trương phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sau khi hoàn tất việc phát hành riêng lẻ, ngân hàng sẽ phối hợp với Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam mở lại tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa theo quy định pháp luật.

VPBank
VPBank khóa room ngoại, chuẩn bị phát hành riêng lẻ. Ảnh minh họa: Internet

Tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại VPBank vừa giảm sau đợt phát hành ESOP hồi tháng 9 vừa rồi (từ mức 22,784%). Được biết, cán bộ nhân viên là người nước ngoài tại VPBank đã được nhận hơn 1,3 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành này. 

Hiện chưa có thông tin chính thức về đợt phát hành riêng lẻ tới đây của VPBank. Tuy nhiên, trước đó, Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 của nhà băng này đã thông qua việc chào bán riêng lẻ tối đa tỷ lệ 15% tổng số lượng cổ phần phổ thông tại thời điểm thực hiện phát hành.

Giá chào bán sẽ được thỏa thuận nhưng không thấp hơn giá cổ phiếu trung bình 6 tháng kể từ khi niêm yết trên HoSE, nếu không có cam kết trước về giá mua bán. 

Theo chuyên trang Người đồng hành (tạp chí Nhịp sống số), lãnh đạo VPBank từng cho biết lựa chọn tỷ lệ phát hành 15% tương đương hơn 7% vốn sau phát hành. Đây cũng là lượng room ngoại còn dư thừa của VPBank hiện nay. Do đó, có thể thấy, nhà đầu tư nước ngoài là đối tượng mà nhà băng này hướng đến trong đợt phát hành riêng lẻ.

Giá cổ phiếu VPB đã hồi phục nhẹ những phiên gần đây sau một thời gian dài giảm điểm. Đóng cửa phiên ngày 17/10, cổ phiếu giao dịch ở mức 25.750 đồng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu