05:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Võ sư Tuấn “hạc” từng hạ gục cao thủ Flores 8 năm trước đã bỏ võ thuật?

14:51 13/07/2017

(THPL) - Ngay khi có mặt ở Hà Nội, cao thủ Vịnh Xuân Flores đã cử một trong số năm đệ tử tháp tùng mình đi tìm hiểu về võ sư Tuấn “hạc”. Mục đích của ông là muốn tỉ thí với đối thủ người Việt Nam - người đã từng đánh bại mình 8 năm về trước.

Trước đó, cao thủ Flores đã tới TP.HCM và cũng muốn so tài cùng Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo, Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên do không có phản hồi từ Huỳnh Tuấn Kiệt, đoàn võ sư Canada bay ra Hà Nội đêm 11/7 để giao lưu võ thuật.

Ngày 12/7 tại Hà Nội, cuộc tỉ thí giữa võ sư Đoàn Bảo Châucao thủ Flores đã diễn ra với phần thắng thuộc về cao thủ Vịnh Xuân đến từ Canada.

Sau đó, nhiều cư dân mạng đã tìm ra đoạn video được đăng tải trên mạng ghi lại cảnh cao thủ Flores bị võ sư Tuấn "hạc" hạ gục cách đây 8 năm.

Nguồn: Tài khoản Youtube Du lịch ATK

Thời điểm ấy, Flores 34 tuổi, học Vịnh Xuân - Nam Anh được 12 năm, đã sang Việt Nam giao lưu võ thuật với một số cao thủ ở Sài Gòn trước khi bay ra Hà Nội và thua trận.

Flores đã có dịp đấu với võ sư Tuấn "hạc", người học Vịnh Xuân được 13 năm và trong hơn 2 phút đồng hồ, hai bên ra những miếng võ hiểm hóc, Flores bị hạ gục nhanh chóng.

Sau khi đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu, cao thủ Vịnh Xuân Francois Flores muốn tìm lại võ sư Tuấn "hạc" để thử tài cao thấp một lần nữa.

Cao thủ Flores muốn có cuộc tái đấu với võ sư Tuấn "hạc" như cách đây 8 năm. Ảnh cắt từ clip.

Thông tin trên các diễn đàn võ thuật cho rằng, ngay khi có mặt ở Việt Nam, cao thủ Vịnh Xuân Flores đã cử một trong số năm đệ tử tháp tùng mình đi tìm hiểu về võ sư Tuấn "hạc".

Tuy nhiên, thông tin đoàn võ sư Canada nhận được không mấy khả quan khi biết võ sư Tuấn "hạc" đã từ bỏ võ thuật để mưu sinh bằng nghề lái taxi. Việc này cũng được thầy dạy võ của võ sư Tuấn "hạc" xác nhận.

"Dù không thể so tài cao thấp trong lần này, tôi vẫn tôn trọng anh ấy giống như sau khi kết thúc trận đấu của 8 năm về trước", cao thủ Flores chia sẻ sau khi nghe thông tin về võ sư Việt Nam từng đánh bại mình. 

Võ sư Tuấn “hạc” thành danh với bài Hạc quyền. Ông từng tập 13 năm môn phái Vịnh Xuân ở Tăng Bạt Hổ (Hà Nội) trước khi hạ đo ván Flores năm 2009 tại sân một quán cafe ở hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cao thủ Flores giữ kín lịch trình ở Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Trong những ngày còn lại ở Hà Nội, cao thủ Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh yêu cầu các đệ tử giữ bí mật lịch trình của đoàn. 

"Tôi không muốn nhiều người biết tôi làm gì. Tôi sẽ không ở đây lâu, tôi sẽ sớm rời khỏi Hà Nội", cao thủ Flores nói ngắn gọn. 

Một đệ tử tháp tùng cao thủ Flores chia sẻ đoàn võ sư Canada tới Việt Nam du đấu không phải với mục đích khoe khoang sức mạnh hay tài năng. Chuyến đi chỉ với mục đích giao lưu võ thuật, theo Zing.vn.

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu