09:07 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vợ ông chủ Amazon nhận hơn 35 tỷ USD sau ly hôn

11:16 05/04/2019

(THPL) - CEO Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie đã hoàn tất vụ ly hôn và phân chia tài sản lớn nhất lịch sử hôm 4/4.

Theo CNBC, MacKenzie Bezos tối qua thông báo trên Twitter cá nhân rằng bà và chồng cũ - ông chủ Amazon - Jeff Bezos đã hoàn tất quá trình ly hôn. Theo đó, bà sẽ nhận 25% cổ phiếu Amazon (trị giá 35,6 tỷ USD) thuộc sở hữu chung của cả hai.

MacKenzie cho biết bà "rất vui" khi để Jeff sở hữu 75% số cổ phiếu Amazon chung, cùng quyền biểu quyết của số cổ phiếu bà nắm giữ. Toàn bộ cổ phần của bà trong Post và Blue Origin cũng sẽ thuộc về Jeff.

Jeff Bezos và MacKenzie Bezos ký thoả thuận ly hôn hôm 4.4. Ảnh: Billboard

Theo thông báo được nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), số cổ phiếu MacKenzie sẽ nắm giữ tương đương 4% cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Amazon. Nhờ đó, bà sẽ là cổ đông lớn thứ 3 trong đại gia công nghệ này, sau Jeff và Vanguard.

Cùng thời điểm bà MacKenzie đăng tweet, tỷ phú Jeff Bezos cũng chia sẻ trên Twitter: "Tôi biết ơn vì sự hỗ trợ của cô ấy và sự tử tế của MacKenzie trong quá trình ly hôn. Tôi rất mong chờ mối quan hệ mới của chúng tôi như những người bạn và cha mẹ của các con. Cô ấy là một đối tác, đồng minh, người mẹ phi thường".

Theo tạp chí Forbes, sau khi ly hôn, bà MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới sau người thừa kế của L’Oreal Francois Bettencourt Meyers và Alice Walton của Walmart.

Jeff Bezos sẽ tiếp tục vững vàng trên ngôi vị người giàu nhất hành tinh với khối tài sản hơn 110 tỷ USD. Người xếp thứ hai là Bill Gates hiện có khối tài sản dao động quanh mức 100 tỷ USD. 

Cuộc ly hôn của người giàu nhất thế giới đã chính thức hoàn tất sau gần 3 tháng với nhiều đồn đoán.

Dù không chia tài sản theo tỷ lệ 50:50 như một số dự đoán, đây vẫn là cuộc ly hôn đắt đỏ nhất trong lịch sử với khối tài sản 35 tỷ USD cổ phiếu bà MacKenzie nhận được. Hai vụ ly hôn xếp phía sau, các bà vợ chỉ nhận về 1,3 và 1 tỷ USD.

Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos tuyên bố đường ai nấy đi vào tháng 1 sau 25 năm chung sống. Bà MacKenzie chính là kế toán viên đầu tiên của Amazon. Nghề nghiệp chính hiện tại của bà là nhà văn.

Cổ phiếu của Amazon đã giảm 0,28% xuống mức 1.815,69 USD ở New York trước khi kết thúc phiên giao dịch hôm 4/4.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu