17:38 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vợ nguy kịch khi đi mua cháo chăm chồng chấn thương sọ não

08:42 26/05/2018

Người chồng bị tai nạn chấn thương sọ não nằm một chỗ gần một năm nay, khi người vợ đi sang đường để mua cháo cho chồng thì bị xe đạp điện tông trúng. Đầu của chị đập mạnh xuống đất và rơi vào tình trạng nguy kịch.

Đó một bi kịch, tận cùng nỗi khổ của vợ chồng anh Phan Thanh Cầu và chị Trần Thị Thành ở thôn Tam Đình, xã Song Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

người vợ nguy kịch, chồng chấn thương sọ não, Hà Tĩnh
Anh Cầu nằm một chỗ gần một năm nay. Mọi sinh hoạt phải phụ thuộc vào người khác

Gia đình anh Cầu, chị Thành được dân làng khen ngợi hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Thế nhưng, chưa tới 1 năm bi kịch đã liên tiếp ập tới, đẩy gia đình anh vào bước cùng quẫn.

Vào tháng 9/2017, trong một lần đi làm phụ hồ trở về nhà, anh Cầu không may gặp tai nạn. Anh bị chấn thương sọ não.

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị Thành vẫn chạy vạy khắp mọi nơi để mong cứu lấy chồng. Từ Bắc tới Nam hầu hết các bệnh viện lớn chị đều đưa anh tới để điều trị, tìm tia hy vọng.

Suốt gần 8 tháng trời nhưng anh Cầu cũng chưa có nhiều chuyển biến gì trong khi tiền thì không còn nữa. Chị đành ngậm ngùi đưa chồng về Bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà Tĩnh để tiện chăm sóc.

Anh Cầu chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào người khác.

Những người thân, anh em hàng xóm của chị Thành cho biết, cứ độ 2 đến 3 tuần, chị Thành lại về quê vay mượn tiền rồi vội vàng vào viện để thăm chồng.

Chứng kiến hình ảnh ấy, ai cũng chẳng thể cầm nổi giọt nước mắt. Nhưng anh em, hàng xóm ai cũng làm nông, cũng chưa đủ cái ăn nên chỉ biết động viên, an ủi bằng lời nói.

Thế nhưng tai ương này chưa qua, thì bi kịch khác lại ập tới.

Chiều ngày 16/5/2018, khi ra cổng viện mua cháo cho chồng, chị Thành không may bị xe đạp điện của một học sinh đâm phải.

Vợ nguy kịch khi đi mua cháo chăm chồng chấn thương sọ não
Chị Thành đang nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Cú đâm mạnh và bất ngờ khiến đầu chị Thành đập mạnh xuống đất. Các bác sỹ cho biết, chị Thành bị chấn thương sọ não rất nặng và cần phải phẫu thuật gấp.

Do tình trạng diễn biến xấu, một ngày sau, chị Thành đã được chuyển ra bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật.

Còn về phần anh Cầu vì gia đình không còn người chăm sóc ở viện nên đành phải đưa về nhà để bố mẹ già gần 90 tuổi chăm sóc.

Trong căn nhà cấp bốn nhỏ, xập xệ, người mẹ già tóc đã bạc phơ đã gần 90 tuổi không còn nước mắt để xót thương cho số phận hẩm hiu của những đứa con của mình.

“Nó thì nằm một chỗ giờ vợ nó lại đang nguy kịch. Nhà neo người, giờ không biết phải làm thế nào nữa”, những câu nói nghẹn ngào của bà Nguyễn Thị Ba (mẹ anh Cầu) khiến ai cũng chạnh lòng cho số phận của gia đình.

Vợ chồng anh Cầu, chị Thành chỉ có một người con. Dù khó khăn nhưng anh chị cũng cố gắng cho con học cái nghề để sau này lập thân.

Sau khi học xong trường Cao đẳng nghề Việt Đức, Phan Hữu Thắng (con của anh anh Cầu, chị Thành) không xin được việc nên phải vào miền Nam làm thuê, làm mướn.

Khi biết tin mẹ gặp nạn, em Thắng cũng phải bỏ công việc để ra Hà Nội chăm mẹ.

Em Thắng cho biết: “Khi chuyển ra Bệnh viện Việt Đức do quá nguy kịch nên mẹ đã được phẫu thuật, lấy hộp sọ đi nuôi. Đến nay đã một tuần rồi nhưng mẹ vẫn chưa tỉnh. Các bác sĩ nói trường hợp của mẹ rất nặng, phải theo dõi, chăm sóc đặc biệt, chưa biết khi nào sẽ tỉnh lại”.

“Ở lại bệnh viện thì sẽ rất tốn kém vì giờ không có ai đi làm để kiếm được tiền. Bà nội em thì gần 90 tuổi rồi lại còn phải chăm sóc bố nằm ở nhà. Mẹ em giờ thế này nữa. Em không biết phải làm sao nữa anh à”, gương mặt của Thắng mới hơn 20 tuổi nhưng sạm đen, hốc hác và già đi nhiều vì những ngày vừa qua phải chạy ngược xuôi lo cho mẹ, cho cha.

Nhà chỉ có 3 người thì hai người bị chấn thương sọ não nặng và hết sức nguy kịch. Tương lai phía trước đè lên đôi vai của người con trai mới hơn 20 tuổi Phan Hữu Thắng.

Hơn lúc nào hết, gia đình anh Cầu, chị Thành và em Thắng đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Em Phan Hữu Thắng (con trai của anh Phan Thanh Cầu và chị Trần Thị Thành) ở thôn Tam Đình, xã Song Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

ĐT: 0943.033.234

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu