23:06 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vở diễn "Mỵ" đầu tư kinh phí 3 tỷ sắp được ra mắt trên sân khấu lớn nhất Thủ đô

13:02 14/09/2018

Với kinh phí đầu tư lên đến 3 tỷ đồng, khán giả sẽ được mãn nhãn với những bộ trang phục đẹp, đặc sắc, sử dụng hoa văn thổ cẩm đặc trưng của dân tộc Mông trong tiểu phẩm Mỵ

Mới đây, Nhà hát Lớn Hà Nội kết hợp với Nam Hưng media tổ chức họp báo công bố vở diễn nghệ thuật “Mỵ” nằm trong chuỗi dự án của Nam An show. Đây là lần đầu tiên, một chương trình nghệ thuật tổng hợp mang hơi thở và bản sắc văn hóa của dân tộc Mông được thể hiện trên sân khấu lớn nhất Thủ đô.

DSC00065
DSC00144
Vở diễn lấy ý tưởng từ Vợ chồng A Phủ.

Lấy ý tưởng từ tác phẩm văn học nổi tiếng Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài, nghệ sĩ Tuyết Minh cùng tập thể nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc cho ra đời vở diễn Mỵ. Vở diễn vừa giành giải Chương trình Ấn tượng và Biên đạo múa xuất sắc tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 1 (tại Cao Bằng).

Chia sẻ về vở diễn “Mỵ”, nghệ sĩ múa Tuyết Minh cho biết, thông qua ngôn ngữ của âm nhạc, nghệ thuật múa đương đại, kỹ xảo của nghệ thuật xiếc, nghệ thuật sắp đặt, vở diễn "Mỵ" sẽ giới thiệu đến khán giả trong nước và quốc tế bản sắc văn hoá dân tộc Mông với những nét văn hoá, nghệ thuật độc đáo.  

“Mỵ” với 3 phần (“Lời yêu trên đỉnh núi”, “Con ma nhà Thống Lý” và “Chạy đi") sẽ vẽ lên bức tranh với những gam màu đầy xúc cảm, ca ngợi phẩm chất cao đẹp, sức sống mãnh liệt và khát vọng tự do cháy bỏng của những người con nơi núi rừng Tây Bắc.

Từ quãng đời tủi khổ, câm lặng của Mỵ và A Phủ trong những đêm dài đen tối dưới ách thống trị tàn bạo của chúa đất phong kiến cùng với tư tưởng thần quyền giết chết mọi ước mơ, khát vọng, làm tê liệt cả ý thức lẫn cảm xúc của con người.

Những kiếp người cơ cực ấy đã truyền lửa sống và cùng nhau vùng dậy can trường từ bóng tối của cuộc đời đau khổ, tủi nhục, chạm tới ánh sáng nhân phẩm, tự do để được sống, được yêu, được hạnh phúc trên chính mảnh đất, núi rừng quê hương mình.

“Vở diễn vẫn đậm nét văn hoá của người Mông khi đưa dao, thớt, khèn, chảo thắng cố, phiên chợ tình… lên sân khấu nhưng lại mang hơi thở của đời sống hiện tại. Tôi và ê kíp múa đã sáng tạo trong một vài trường đoạn đưa nghệ thuật múa đương đại vào tác phẩm”, nghệ sĩ Tuyết Minh cho hay.

DSC09228
DSC09276
 Sau buổi công diễn đầu tiên ngày 26/9, Mỵ sẽ tiếp tục được công diễn 10 buổi tại Nhà hát Lớn với thời lượng 75 phút. 

Với kinh phí đầu tư lên đến 3 tỷ đồng, khán giả sẽ được mãn nhãn với những bộ trang phục đẹp, đặc sắc, sử dụng hoa văn thổ cẩm đặc trưng của dân tộc Mông.

Chia sẻ thêm, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Giám đốc Nhà hát Lớn cho biết, vở diễn nghệ thuật “Mỵ” sẽ nhắm đến khán giả là khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam vì đây là vở diễn tâm huyết, đạt nhiều thành tích cao trong nghệ thuật.

Được biết, sau buổi công diễn đầu tiên ngày 26/9, Mỵ sẽ tiếp tục được công diễn 10 buổi tại Nhà hát Lớn với thời lượng 75 phút. Ngoài ra, vở diễn còn được cắt gọt xuống còn 30 phút để phục vụ bán vé theo tour cho du khách quốc tế thăm quan Nhà hát Lớn.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu