20:56 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Phúc: Phụ huynh tóm gọn xe thực phẩm bẩn vào trường học

16:02 13/09/2017

(THPL) - Phụ huynh học sinh tại trường tiểu học Lý Nhân đang rất bức xúc khi tận mắt bắt gặp một xe chở thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng vào bếp ăn trường này.

Theo đó, vào sáng ngày 12/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một xe ba gác chuyên dụng chở thực phẩm bẩn, ôi thiu và không an toàn vào Trường tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã bị phụ huynh giữ lại trong trường và kiểm tra. 

Rau củ quả có dấu hiệu hư hỏng. (Ảnh: KT)

Trước đó, một số phụ huynh có con theo học trường Tiểu học Lý Nhân nghi vấn trường nhập thực phẩm hỏng, kém chất lượng không rõ nguồn gốc về chế biến cho học sinh bán trú tại trường ăn trưa nên một số phụ huynh đã “mai phục”, chờ xe chuyên cung cấp thực phẩm cho trường đến và bất ngờ ập vào kiểm tra, làm rõ nghi vấn về thực phẩm.

Những hình ảnh khiến ai xem cũng phải giật mình khi rau củ quả có dấu hiệu bị thối rữa. Các quả bí đã không còn tươi, su su hỏng đã mọc rễ...Thậm chí, có người đã đập thử một quả trứng, bằng mắt thường cũng có thể thấy quả trứng này rất loãng, lòng đỏ đã nát, dấu hiệu của việc trứng đã hỏng.

Sự việc nhanh chóng thu hút nhiều phụ huynh học sinh đến để chứng kiến. Nhiều phụ huynh đã tỏ rõ sự bức xúc về việc họ đóng tiền cho con cái họ ăn tại trường mà thực phẩm lại bẩn, không an toàn và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con cái họ. Trước đó, phụ huynh đã phản ánh tới nhà trường việc ăn uống của học sinh không được đảm bảo.

Trưa ngày 13/9, khi trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Đức Kim - Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận có sự việc xe chở thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng, kém chất lượng vào trường Tiểu học Lý Nhân thuộc xã Lý Nhân.

"Ngay khi nắm được nội dung sự việc trên, UBND huyện Vĩnh Tường đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành xuống trực tiếp làm việc. Đoàn đã lấy mẫu thực phẩm mang đi xét nghiệm. Đồng thời, tạm dừng hoạt động đơn vị cung cấp thực phẩm vào các trường tiểu học trên địa bàn. Sáng nay (13/9) đoàn tiếp tục làm việc. UBND huyện Vĩnh Tường cũng yêu cầu các trường trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm", ông Vũ Đức Kim cho biết.

Cũng theo lời ông Vũ Đức Kim: "Quan điểm của UBND huyện Vĩnh Tường sẽ quyết liệt, triệt để, nghiêm túc vấn đề này. Nếu đơn vị, cá nhân nào sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó theo quy định của pháp luật. Thời gian này đang tiến hành họp, kiểm tra nên chưa có báo cáo. Khi nào có kết quả vụ việc sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí".

 Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu