10:25 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Phúc: Khởi tố đối tượng giết người, cướp tài sản

10:40 04/10/2017

(THPL)- Liên quan đến vụ cụ bà 77 tuổi bị sát hại rồi giấu xác trong vườn chuối tại Vĩnh Phúc, công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Hùng về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Tối 3/10, Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng CSHS công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, tiến tới khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Hùng (40 tuổi), trú tại thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 20h ngày 1/10, người dân phát hiện thi thể bà Lê Thị S. (77 tuổi, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) trong vườn chuối ở lề đường.

Nhận được tin báo trong đêm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phát hiện trên người bà Lê Thị S. có nhiều vết máu, dây chuyền vàng 3 chỉ và hoa tai 2 chỉ đeo ở cổ và tai cũng không còn.

Quá trình điều tra, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng Hùng là hàng xóm bà S. và là người cờ bạc, nợ nần nhiều nơi nên đưa vào dạng nghi vấn đặc biệt. Sau khi theo dõi hành tung của đối tượng, cơ quan điều tra đã phối hợp với lực lượng công an huyện Vĩnh Tường và công an xã Chấn Hưng mời Hùng lên làm việc.

Như Thương Hiệu và Pháp luật đã đưa tin, tại cơ quan công an, ban đầu Hùng tỏ ra lì lợm và tìm mọi bằng chứng ngoại phạm để chối tội. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, 3h sáng 2/10, kẻ gây án đã khai nhận mọi hành vi. 

Hùng khai với công an, trưa hôm đó (1/10), bà S. sang nhà xin quả cau về ăn trầu nhưng anh ta không cho. Đúng lúc đang nợ nần, lại thấy bà S. đeo nhiều vàng trên người nên Hùng nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. 

Để thực hiện hành vi, Hùng lừa nạn nhân vào trong nhà rồi lấy tuýp sắt đập liên tiếp hai nhát vào gáy khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó Hùng cho thi thể bà S. vào bao tải rồi vác ra vườn chuối cách đó hơn 100m vứt.

Xong xuôi, anh ta trở về nhà lau dọn vết máu trên sàn nhà và hung khí rồi thuê taxi đi bán vàng ở phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên. 

Số tiền bán được anh ta chuộc xe máy và mua một chiếc nhẫn hai chỉ để đeo tay. Hùng cũng bán luôn chiếc nhẫn này vào tối cùng ngày để trả nợ. 

Được biết, Hùng đã ly thân vợ khoảng mấy năm nay, hai con của anh ta do vợ nuôi, còn đối tượng ở với mẹ đẻ cùng thôn với nạn nhân.

Huyền Loan

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu