17:35 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vĩnh Phúc: Dự án nghìn tỷ đang được nâng cấp hay xuống cấp

23:50 11/03/2018

(THPL) - (THPL) - Người dân Vĩnh Phúc đang sinh sống dọc tuyến đê tả sông Hồng không hiểu dự án nghìn tỷ đang được nâng cấp hay xuống cấp, chỉ biết là với những gì đã và đang diễn ra thì tình trạng sạt lở, hoang tàn đang nhìn thấy rõ

Tuyến đê tả sông Hồng đoạn từ xã Bồ Sao (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đến xã Nguyệt Đức (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) là tuyến đê cấp I, có chiều dài 28,77 Km. Đây được coi là tuyến đê rất quan trọng, bảo vệ toàn bộ vùng đồng bằng phía Nam của tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiểu được tầm quan trọng của tuyến đê, năm 2011, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp làm đường giao thông.

vinh phuc
Dự án “Cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp với làm đường giao thông” ở Vĩnh Phúc với số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Tuyến đê tại Vĩnh Tường do UBND huyện Vĩnh Tường làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 1.559 tỷ đồng, tổng dự toán được duyệt là 1.492 tỷ đồng, trong đó: Bồi thường giải phóng mặt bằng 110 tỷ đồng, xây lắp 1.052 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác. Dự án được triển khai làm 3 gói thầu xây lắp, gói thầu số I và III do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thi công, gói thầu số II do liên danh Công ty Quảng Lợi và Công ty TNHH TM Hải Hưng thi công.

Tuyến đê tại huyện Yên Lạc do UBND huyện Yên Lạc làm chủ đầu tư, với tổng dự toán được phê duyệt trên 1.171 tỉ đồng do Công ty Xây dựng Yên Lạc thực hiện thầu. Dự án được phê duyệt từ năm 2011, sau nhiều lần gia hạn, đến nay đã 7 năm, tuyến đường đê này vẫn đang 'đăp chiếu'.

Với mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ đồng như vậy, đúng ra dự án sẽ phải được đấu thầu để chọn nhà thầu phù hợp, có đủ năng lực, nhưng với lý do là tính cấp bách của dự án nên UBND huyện Yên Lạc, UBND huyện Vĩnh Tường đã lựa chọn hình thức chỉ định thầu cho các nhà thầu trên.

Người dân Yên Lạc cho biết: "Khi dự án khởi công, người dân chúng tôi vui mừng khôn tả, ấy vậy mà niềm vui đó chưa được lắng xuống thì công trình dự án đã 'đắp chiếu'. Sự đắp chiếu khiến dân chúng tôi thất vọng về chủ đầu tư cũng như đơn vị thực hiện thi công".

Người dân cho biết thêm, Trời nắng, khô ráo thì bụi bặm. Mưa xuống con đường trở nên lầy lội, trơn trượt, lúc đó người dân chúng tôi, đặc biệt là các em học sinh đi học mà không khác gì đi lội ruộng, lội bùn. Người dân chúng tôi không biết chờ đợi tới bao giờ thì dự án mới hoàn thành.

vinh phuc
Người dân cho rằng, hàng ngày họ bị tra tấn bởi bụi bặm khi có xe tải chạy qua.

 

Để tìm hiểu rõ thông tin, PV đã đến UBND huyện Yên Lạc liên hệ làm việc, tuy nhiên được thông báo là lãnh đạo bận họp. Qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc nhưng vị lãnh đạo này báo bận. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi liên lạc lại nhiều lần thì vị Chủ tịch huyện đáng kính của nhân dân Yên Lạc không nghe máy nữa.

Chúng tôi liên hệ ông Hồ Văn Quang - Giám đốc Ban QLDAXD và Phát triển Cụm CN Yên Lạc thị vị này báo bận họp, sẽ liên hệ vớ PV sau. Thế nhưng, khi PV liên hệ lại nhiều lần với ông Quang thì vị Giám đốc này không nghe máy.

Chia sẻ về tuyến đê dự án thuộc huyện Vĩnh Tường, ông Trần Việt Cường - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho hay: "Hầu như tháng nào chúng tôi cũng nhận được phản ánh của cử tri. Hiện nay ở huyện Vĩnh Tường chỉ còn khoảng 600 mét chưa thông tuyến".

Có thể nói rằng, hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng đươc bỏ ra đầu tư, nhưng công trình đến nay vẫn đang còn dang dở. Thiết nghĩ, nếu như lãnh đạo của hai huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc là những người có tầm, có tâm thì nhân dân của họ không còn phải 'dài cổ' chờ đợi dự án hoàn thành. Và hàng ngày những người dân 'chân lấm tay bùn' không bị tra tấn bởi tuyến đường đầy bụi bặm, ổ gà, ổ voi..

Để tránh ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân thì không biết lãnh đạo, chính quyền các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị thi công sẽ chú ý đến việc hoàn thành dự án ra sao?

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu