Vinasun dự báo giảm hơn 1.000 tỷ đồng doanh thu năm 2018

Phương Dung (t/h) | Thứ hai , 16/04/2018, 10:50 GMT+7 |

(THPL) - Vấp phải sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt với taxi công nghệ, năm 2018, Vinasun dự báo doanh thu giảm 1.000 tỷ đồng.

Mới cập nhật

Theo báo VnExpress, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, MCK: VNS) vừa thống nhất kế hoạch kinh doanh để trình đại hội đồng cổ đông thường niên ngày 27/4. Công ty tiếp tục cắt giảm kế hoạch năm thứ tư liên tiếp do vấp phải sự cạnh tranh thị phần quyết liệt từ các hãng taxi công nghệ.

Cụ thể, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu xấp xỉ 2.160 tỷ đồng, giảm khoảng 1.070 tỷ đồng so với thực hiện năm trước. Doanh thu thuần cung cấp dịch vụ vận tải và nhượng quyền thương mại dự kiến đóng góp 2.000 tỷ đồng, phần còn lại đến từ thanh lý tài sản.

Vinasun
Vinasun dự báo doanh thu giảm hơn 1.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Báo VnExpress

Vinasun khẳng định nhiệm vụ trọng tâm 2018 là tập trung giữ thị phần và duy trì hoạt động trước áp lực cạnh tranh không cân sức. Công ty sẽ đầu tư thêm tối thiểu 700 xe chất lượng, phát triển ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt và đa dạng hoá mô hình hợp tác kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xếp loại hoạt động của các hãng taxi công nghệ nhằm đảm bảo công bằng cho doanh nghiệp trong nuóc.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trong báo cáo tài chính, doanh thu và lợi nhuận của Vinasun năm 2017 tiếp tục giảm. Tổng doanh thu đạt 2.937 tỷ đồng, giảm 35% so với năm 2016 và chỉ đạt 73% kế hoạch ban đầu. Lợi nhuận sau thuế năm 2017 chỉ đạt 189 tỷ đồng, giảm gần 40% so với 2016 và chỉ đạt 92,37% so với kế hoạch.

Như vậy, doanh thu của Vinasun giảm sâu so với các năm trước đây. Nếu như năm 2014, Vinasun đạt doanh thu 3.770 tỷ đồng, năm 2015 là 4.252 tỷ đồng, năm 2016 là 4.520 tỷ đồng thì năm 2017 chỉ còn 2.692 tỷ đồng.




Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Khẳng định giá trị Thương hiệu Việt

Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4: Khẳng định giá trị Thương hiệu Việt

(THPL) - Để hội nhập kinh tế quốc tế thành công, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh là vấn đề sống còn với mỗi doanh nghiệp.