Chương trình 'Sữa học đường' của Hà Nội sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2019
(THPL) - Đến ngày 1/1/2019 chương trình Sữa học đường mới chính thức được triển khai tại các nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin liên quan
- 5 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
Phòng tránh đột quỵ khi tập thể dục, thể thao
Bộ GD&ĐT công bố kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024
Cánh Diều - Bộ sách giáo khoa đáp ứng mọi tiêu chí trước thềm năm học mới
» Sữa Việt Nam sắp được xuất khẩu sang Trung Quốc
» Vinamilk trao 66.000 ly sữa cho trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp Tết Trung thu
» Sữa học đường thành phố Hà Nội: Giá dự thầu của Vinamilk thấp hơn giá dự thầu của TH True Milk hơn 100 tỷ đồng
Chương trình Sữa học đường do UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 6/8/2018, bắt đầu triển khai từ năm học 2018-2019 đến hết năm 2020 với mục tiêu có trên 90% số trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học được uống sữa; 100% bố, mẹ, người chăm sóc trẻ của những trẻ tham gia uống sữa được truyền thông, tư vấn về dinh dưỡng... Mức giá 1 hộp sữa dự kiến tối đa là 6.800 đồng/hộp có dung lượng 180ml và không tăng giá trong suốt thời gian triển khai Chương trình Sữa học đường.
Trước đó, để đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng tên hãng sữa cung cấp cho chương trình “Sữa học đường” tại địa bàn Hà Nội, từ ngày 10/10/2018, Sở GD&ĐT Hà Nội đã mở thầu chương trình sữa học đường theo đúng trình tự thủ tục và các văn bản quy định về đấu thầu, yêu cầu của hồ sơ mời thầu, nội dung trong hồ sơ dự thầu. Có 3 đơn vị chính thức tham gia đấu thầu là Vinamilk, một công ty con của TH True milk và công ty Thịnh Anh.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngày 23/11, Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành Quyết định số 2484/QĐ-SGDĐT về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 1 về mua sữa thuộc chương trình “Sữa học đường”.
Theo đó, công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (địa chỉ số 10, Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh) là đơn vị trúng thầu, với tỷ lệ hỗ trợ của đơn vị trúng thầu là 23%. Mức hỗ trợ này cao hơn so với mức mời thầu của Sở GD&ĐT Hà Nội là 3%. Đơn giá trúng thầu 1 hộp sữa là 6.286 đồng.
Qua nghe ý kiến của đại diện các sở và UBND quận, huyện, thị xã, các phòng giáo dục và đào tạo và nhà trường, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý ấn định, Chương trình Sữa học đường tại các nhà trường trên địa bàn TP Hà Nội sẽ chính thức được thực hiện từ ngày 1/1/2019.
Ông Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hoàn thiện và ký hợp đồng khung với đơn vị cung ứng sữa trong tháng 11/2018; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành các văn bản hướng dẫn quy trình thực hiện Chương trình Sữa học đường tại các nhà trường, trong đó nêu rõ những quy định về kho chứa, phương án tiếp nhận và bảo quản, tổ chức uống, quy trình uống, cách xử lý vỏ hộp, công tác kiểm tra, giám sát...
Theo yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, việc tập huấn cho cán bộ, giáo viên các nhà trường tại tất cả các quận, huyện, thị xã về triển khai Chương trình phải được hoàn thành trước ngày 10/12/2018. Các nhà trường và đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phấn đấu có trên 90% số học sinh mầm non và tiểu học thuộc đối tượng thụ hưởng tham gia Chương trình Sữa học đường.
Anh Tuấn
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam