18:05 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vinaconex 2 ép khách hàng nộp 100% tiền căn hộ và bàn giao luôn...công trường?

19:13 27/03/2017

(THPL) - Hàng trăm căn hộ tại tòa C, Khu đô thị Golden Silk Kim Văn - Kim Lũ của chủ đầu tư Vinaconex 2 vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng, thang máy, hệ thống PCCC…chưa hoạt động nhưng chủ đầu tư đã “ép” nhiều khách hàng nộp 100% tiền mua căn hộ.

Tòa C là tòa nhà nằm tại vị trí trung tâm trong quần thể quy hoạch chung của Khu đô thị Golden Silk Kim Văn - Kim Lũ, do Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng giữa chủ đầu tư và hàng trăm khách hàng mua dự án thì các căn hộ tòa C sẽ được bàn giao vào quý I/2017.

Theo khảo sát của PV, đến thời điểm hiện tại, có hàng trăm căn hộ tại tòa C - chung cư Vinaconex 2 vẫn còn ngổn ngang chưa hoàn thiện. Đối với những căn hộ được phía chủ đầu tư thông báo cho khách hàng đến nhận thì phát sinh nhiều lỗi như: Thoát sàn kém, điện đấu không đúng, tường bị bong tróc, cửa chưa hoàn thiện, nhà vệ sinh, bếp ăn... còn dở dang.

Hệ thống điện trong mỗi căn hộ như thế này

Hệ thống thang máy thì vẫn chưa được vận hành, các phím bấm, phím điều khiển vẫn chưa được lắp đặt. Cả đơn nguyên chỉ có duy nhất 1 thang máy vận hành nhưng dưới sự điều khiển của bảo vệ.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, người dân thì có nhu cầu cấp thiết về chỗ ở, còn chủ đầu tư lại mong muốn đẩy nhanh việc bàn giao căn hộ để kịp tiến độ, nên hàng trăm hộ dân tại tòa C - chung cư Vinaconex 2 hiện rơi vào cảnh "dở khóc", "dở cười" khi khách hàng nhận nhà và dọn đồ đến ở thì "tá hỏa" thấy căn hộ vẫn còn ngổn ngang như "bãi chiến trường". Bên cạnh đó, nhiều khách hàng còn “tố” chủ đầu tư tự tiện đề ra mức phí vệ sinh, chuyển đồ... vô lý lên đến cả triệu đồng/căn hộ khi nhận nhà.

Lối đi hành lang như một nhà kho

Chị Nguyễn Thị M, 30 tuổi, mua căn hộ tại tầng 15 tòa C dự án Golden Silk cho rằng: “Vinaconex 2 không chỉ bất chấp pháp luật, ép khách nhận nhà giữa công trường mà còn yêu cầu nộp 100% giá trị hợp đồng. Điều này trái với quy định của Luật Kinh doanh bất động sản".

Theo phản ánh của cư dân, việc chủ đầu tư yêu cầu cư dân phải đóng 100% tiền nhà là trái quy định. Lẽ ra khách hàng chỉ phải nộp 95% giá trị hợp đồng, còn lại 5% giá trị căn hộ sẽ nộp nốt khi Vinaconex 2 giao trả sổ đỏ. Nhiều khách hàng đã kiến nghị, nhưng Vinaconex 2 vẫn nhất quyết không xem quy định pháp luật ra gì, cương quyết yêu cầu nộp 100% giá trị hợp đồng.

Bên cạnh đó, việc cư dân phải chịu phí điện nước tạm quá cao, trong khi cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện nhưng đã tiến hành bàn giao nhà, gây ra nhiều tranh cãi. 

Trần nhà trong căn hộ vẫn nham nhở

Cũng theo chị M, việc Vinaconex bất chấp pháp luật, ép khách nộp tiền như vậy khiến nhiều người vay tiền ngân hàng mua nhà gặp khó khăn. Nguyên nhân là do theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, ngân hàng sẽ chỉ giải ngân 5% còn lại khi chủ đầu tư trả sổ đỏ. Để có số tiền này nộp nhận nhà, có khách hàng phải vay mượn, thậm chí vay lãi theo ngày để nộp.

Điều 57 của Luật Kinh doanh bất động sản đã quy định rõ, người mua nhà chỉ phải nộp 95% giá trị hợp đồng khi nhận nhà. 5% còn lại sẽ nộp nốt khi chủ đầu tư trả sổ đỏ. Như vậy, nếu công trình chưa đủ điều kiện bàn giao thì không thể ép khách hàng nộp tiền, huy động vốn trái pháp luật.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Cả dự án như một đại công trường, chủ đầu tư đã ép dân nộp tiền 100%
Bếp, vệ sinh còn nham nhở
Thang máy này chưa hoạt động
Lối đi cầu thang bộ thoát hiểm bị bịt kín mít

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu