21:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viettel phủ nhận hạ tầng mạng 4G sử dụng chủ yếu thiết bị của Huawei

08:45 12/04/2019

(THPL) - Tờ Nikkei đã đăng tải thông tin cho rằng mạng lưới 4G của Viettel sử dụng chủ yếu thiết bị của công ty Huawei. Sau đó, Viettel phản ứng và yêu cầu Nikkei rút lại thông tin sai nói trên.

Theo ictnews, ngày 10/4/2019, tờ Nikkei Asian Review đăng tải bài viết “Nhà mạng lớn nhất Việt Nam tự phát triển công nghệ 5G” (Tên gốc: Vietnam’s top telecom to adopt ‘self-developed’ 5G tech). Trong bài viết, phóng viên của Nikkei cho rằng mạng lưới 4G của Viettel sử dụng chủ yếu thiết bị của công ty Huawei (Trung Quốc).

Tờ Nikkei rút thông tin sai "Mạng 4G Viettel sử dụng chủ yếu thiết bị của Huawei". Ảnh: ictnews
Theo Viettimes, chiều nay, đại diện truyền thông Viettel đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Trong thông cáo gửi các cơ quan truyền thông, đại diện Viettel cho biết mạng 4G Viettel sử dụng toàn bộ thiết bị được nhập khẩu từ các công ty châu Âu và thiết bị do chính Viettel sản xuất. Hiện nay, Viettel đã đưa thiết bị hạ tầng mạng 4G vào lắp đặt tại Việt Nam và một số thị trường quốc tế.

Viettel đã đề nghị Nikkei Asian Review gỡ bỏ thông tin sai trên bài viết và đến chiều nay thì thông tin đã không còn xuất hiện trên bài viết của Nikkei.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu