Viettel "chốt" thời hạn chặn sim không đăng ký chính chủ

Hồng Minh (t/h) | Thứ sáu , 18/05/2018, 21:00 GMT+7 |

(THPL) - Những thuê bao Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng về việc bổ sung thông tin cá nhân vào ngày 18/5, nếu không đi bổ sung thông tin thì ngày 2/6 có thể bị cắt liên lạc một chiều.

Mới cập nhật

Hôm nay (18/5), theo đại diện Viettel, nhà mạng này tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Như vậy, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau, báo Tiền phong đua tin.

Khách hàng sẽ được thông báo đầy đủ qua tin nhắn để có thể chủ động đăng ký thông tin cá nhân qua kênh online hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch Viettel gần nhất.

Viettel, thời hạn chặn sim chưa đăng ký chính chủ
Viettel thông báo thời hạn chặn sim chưa đăng ký chính chủ. Ảnh minh họa: Internet

Viettel cho biết thêm, trong sáng 18/5, Viettel đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khách hàng chưa thực hiện xác nhận/bổ sung thông tin và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ để thông báo thời hạn phải bổ sung thông tin thuê bao.

Căn cứ theo quy định tại Nghị định 49, những thuê bao đầu tiên có thể bị chặn liên lạc một chiều vào ngày 2/6/2018 (15 ngày sau ngày nhận được tin nhắn giục bổ sung thông tin thuê bao đầu tiên - ngày 18/5). 

Theo báo Lao động, “Viettel khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình”, đại diện Viettel cho biết.

Đại diện Viettel cho biết thêm, điểm mới trong công tác hỗ trợ khách hàng thực hiện Nghị định 49 của nhà mạng này là trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định.

“Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong 1 lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098 của chúng tôi”, đại diện Viettel nhấn mạnh.

Trước đó, nhằm giúp khách hàng nhanh chóng hoàn tất việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động theo Nghị định 49, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã bổ sung thêm rất nhiều kênh tiếp nhận để hỗ trợ khách hàng.

Theo đó, ngoài kênh cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, Viettel đã tổ chức hàng nghìn đội lưu động đi đến các bệnh viện, trường học, chợ phiên, khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã/thôn để phục vụ khách hàng tận nơi. Viettel các tỉnh/TP cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các điểm cập nhật thông tin thuê bao ngay tại địa bàn xã/huyện/thôn bản. Đơn giản hơn, khách hàng Viettel cũng có thể cập nhật thông tin tại nhà qua ứng dụng MyViettel, wapsite.





...