16:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietjet vừa nhận tàu bay Airbus A321neo thế hệ mới

19:55 03/04/2019

(THPL) - Chiếc A321neo được bàn giao lần này là tàu bay mới thứ 60 mà Vietjet nhận trực tiếp từ Airbus trong tổng số gần 80 tàu mà hãng đang khai thác.

Theo báo Giao thông, hôm nay (3/4) tại Toulouse (Pháp), Vietjet đón nhận chiếc tàu bay A321neo mang số hiệu VN-A600. Sự kiện diễn ra trang trọng với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn lãnh đạo cấp cao Quốc hội Việt Nam nhân chuyến thăm chính thức Cộng hoà Pháp.

A321neo được bàn giao lần này cũng là tàu bay mới thứ 60 mà Vietjet nhận trực tiếp từ Airbus. Ảnh: Báo Giao thông

Máy bay A321neo của Vietjet có thiết kế thông thoáng với 230 ghế da êm ái, sàn lót thảm cao cấp, 5 dãy ghế đầu được dành riêng để phục vụ khách hàng Skyboss. Nội thất tàu bay được trang bị hệ thống ánh sáng độc đáo và hoa văn tinh tế giúp tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng trong toàn bộ khoang tàu bay.

Theo Vietnam+, chiếc A321neo được bàn giao lần này cũng là tàu bay mới thứ 60 mà Vietjet nhận trực tiếp từ Airbus, trong tổng số gần 80 tàu mà hãng đang khai thác. Vietjet dự kiến khai thác tàu bay này ngay trong tháng Tư này.

Theo ông Đinh Việt Phương, Phó Tổng giám đốc Vietjet, hãng hiện khai thác dòng máy bay Airbus A320 mới với tuổi bình quân 2,82 năm. Dòng tàu bay này đã góp phần vào kết quả khai thác ấn tượng của hãng với độ tin cậy kỹ thuật đạt tới 99,64% trong những năm qua với chi phí vận hành ở nhóm thấp nhất trên thế giới.

“Việc bổ sung tàu bay A321neo ngày hôm nay một lần nữa khẳng định nỗ lực không ngừng của hãng để phát triển và hiện đại hoá đội bay của Vietjet, tiếp tục đóng góp vào tăng trưởng của ngành du lịch và cả nền kinh tế, mang đến cho hành khách của hãng những chuyến bay thoải mái, thân thiện và an toàn nhất,” ông Phương nhấn mạnh.

Ông Jean-Francois Laval, Phó Chủ tịch của Airbus tại khu vực châu Á cho biết: “Tàu bay A321neo với tính linh hoạt và hiệu quả nhiên liệu tối ưu cùng chi phí vận hành thấp nhất so với các loại tàu cùng cỡ sẽ tạo ra nền tảng tăng trưởng lý tưởng cho hãng. Airbus vinh dự là đối tác quan trọng của Vietjet và mong muốn được tiếp tục đồng hành với những tàu bay trong màu áo của hãng trên bầu trời.”

Hiện tại, Vietjet đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 70 triệu lượt hành khách, với 108 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu