14:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietinbank được chấp thuận các hoạt động ngoại hối khác trên thị trường quốc tế

13:24 22/03/2020

(THPL) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có Quyết định số 417/QĐ-NHNN chấp thuận có thời hạn các hoạt động ngoại hối khác trên thị trường quốc tế của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank). Thời hạn hiệu lực của Quyết định này là 02 năm kể từ ngày ký.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Thống đốc NHNN cho phép Vietinbank, thành lập và hoạt động theo Giấy phép thành lập và hoạt động số 142/GP-NHNN ngày 03/7/2009, được thực hiện hoạt động ngoại hối trên thị trường quốc tế với nội dung sau:

Thực hiện các giao dịch hoán đổi ngoại tệ với tổ chức tài chính nước ngoài trên thị trường quốc tế với mục đích hỗ trợ thanh khoản ngoại tệ cho Vietinbank;

Thực hiện các giao dịch mua, bán ngoại tệ kỳ hạn với tổ chức tài chính nước ngoài trên thị trường quốc tế với mục đích phòng ngừa, hạn chế rủi ro trên sổ ngân hàng của Vietinbank.

Thực hiện các giao dịch mua, bán ngoại tệ kỳ hạn, giao dịch hoán đổi ngoại tệ với tổ chức tài chính nước ngoài trên thị trường quốc tế với mục đích phòng ngừa, hạn chế rủi ro đối với hợp đồng mua bán ngoại tệ kỳ hạn, giao dịch hoán đổi ngoại tệ đã giao kết và thực hiện với tổ chức tín dụng được phép trong nước.

Thực hiện các giao dịch quyền chọn mua, bán ngoại tệ với tổ chức tài chính nước ngoài trên thị trường quốc tế với mục đích phòng ngừa, hạn chế rủi ro cho các giao dịch Vietinbank đã giao kết, thực hiện với khách hàng và tổ chức tín dụng được phép trong nước.

Quyết định nêu rõ, Vietinbank có trách nhiệm thực hiện hoạt động ngoại hối nêu trên theo các quy định hiện hành về quản lý ngoại hối, các quy định của pháp luật có liên quan và quy định của Vietinbank về quy trình nghiệp vụ, quy trình quản lý rủi ro đối với hoạt động ngoại hối.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu