03:47 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam và Hoa Kỳ cùng hợp tác xây dựng tiêu chuẩn LNG

16:40 13/12/2019

(THPL) - Ngày 13/12, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam hợp tác với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức hội thảo về việc áp dụng các tiêu chuẩn công nghiệp của Hoa Kỳ được công nhận và áp dụng trên toàn cầu cho ngành khí hóa lỏng (LNG) của Việt Nam.

Hội thảo đã quy tụ hơn 80 đại biểu đại diện cho cả hai khối công và tư đến từ Hoa Kỳ và Việt Nam để thảo luận về những cách thức và cơ hội tốt nhất cho hợp tác trong lĩnh vực LNG đang phát triển rất nhanh tại thị trường Việt Nam.

Năm 2017, Hoa Kỳ lần đầu tiên trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên kể từ năm 1957 và sẽ trở thành một trong những nhà xuất khẩu LNG hàng đầu trên thế giới trong những năm tới. Các công ty năng lượng của Hoa Kỳ đã sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để phát triển năng lực và hạ tầng để nhập khẩu khí đốt LNG, tạo tiềm lực phát triển điện khí đáp ứng nhu cầu năng lượng của Việt Nam.

Các DN Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm với DN Việt Nam (Ảnh: T.H)

Tại hội thảo, các giám đốc điều hành từ các nhà lãnh đạo ngành năng lượng Hoa Kỳ đã cung cấp các dự án điển hình và ví dụ để phát triển hiệu quả cơ sở hạ tầng LNG một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong khi triển khai và áp dụng các quy chuẩn và tiêu chuẩn quốc tế trong ngành LNG để đảm bảo an toàn cho việc thiết kế, xây dựng và thực hiện các dự án này. Hội thảo cũng có các bài thuyết trình của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ và Susan Sakmar, Trợ lý Luật sư thỉnh giảng của Trung tâm Luật Đại học Houston, cũng như các đại diện cấp cao của PV Gas và Bộ Công thương Việt Nam.

Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ ông Timothy Liston lưu ý, “Các công ty Hoa Kỳ được biết đến như những người tiên phong và đi đầu về công nghệ, chất lượng và kinh nghiệm, sẽ chia sẻ thông tin và các thực tiễn tốt nhất để áp dụng các tiêu chuẩn và quy tắc của ngành LNG với mục tiêu hỗ trợ hai khối công và tư của Việt Nam thực hiện các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận trong lĩnh vực năng lượng. Những tiêu chuẩn này tác động tích cực đến sức khỏe cộng đồng, an toàn công nghiệp và môi trường”

Sắp tới, đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng sẽ tổ chức một chương trình xúc tiến thương mại do Bộ Thương mại Hoa Kỳ tổ chức ở Đông Nam Á tại TPHCM và Hà Nội. Phái đoàn thương mại này, với 2 điểm dừng chân bổ sung ở Indonesia và Thái Lan, sẽ được tổ chức lần đầu tiên theo chương trình ​​AsiaEDGE và sẽ giúp kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam bằng cách tôn vinh quan hệ hợp tác song phương trong ngành năng lượng.

Theo Hải quan

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu