17:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho 8 quốc gia

09:09 19/05/2020

(THPL) - Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, chiều 18/5, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã trao tượng trưng số vật tư y tế hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân 8 quốc gia.

Các quốc gia được trao tặng là Đối tác chiến lược và Đối tác toàn diện với Việt Nam tại Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương, gồm Australia, Brunei Darussalam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Số hàng hỗ trợ có tổng trị giá 420.000 USD, bao gồm khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, bộ đồ bảo hộ phòng dịch và sinh phẩm xét nghiệm virus COVID-19 do Việt Nam sản xuất.  

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng (bên phải) tại lễ trao quà 

Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng với sự tham dự của Đại sứ tám nước và đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã chia sẻ những khó khăn và thách thức mà thế giới và khu vực đang phải đối mặt, nhấn mạnh trong bối cảnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, tất cả các quốc gia cần đoàn kết và tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để chung sức vượt qua cuộc khủng hoảng này. Việt Nam mong muốn chia sẻ một phần nguồn lực trong khả năng của mình, đóng góp cùng người dân và Chính phủ các nước ứng phó với đại dịch, cùng sự tin tưởng sâu sắc rằng các nước sẽ nhanh chóng vượt qua gia đoạn khó khăn này. Việt Nam cũng luôn mong muốn Chính phủ các nước tiếp tục phối hợp, tạo thuận lợi trong việc hồi hương công dân của nhau, đồng thời tạo điều kiện cho những người ở lại, nhất là du học sinh, ổn định cuộc sống, được tiếp cận các dịch vụ thiết yếu, tiếp tục yên tâm làm việc và học tập ở nước sở tại.

Đại sứ các nước đều có phát biểu bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam, nhấn mạnh số vật tư y tế này không chỉ là sự ủng hộ quý báu về vật chất, mà còn là minh chứng sống động của tình hữu nghị và quan hệ đối tác tin cậy giữa Việt Nam với các nước.

Các đại sứ đánh giá cao thành công của Việt Nam trong công tác ứng phó với dịch bệnh thời gian qua, cho rằng Việt Nam là hình mẫu trong phòng chống dịch COVID-19, và khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong nỗ lực giảm thiểu tác động tới kinh tế - xã hội của COVID-19 cũng như phục hồi sau đại dịch.

Trước đó, ngay cả trong giai đoạn căng thẳng nhất giữa đại dịch đối với Việt Nam, Chính phủ Việt Nam vẫn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ ba nước ở Đông Nam Á là Campuchia, Lào và Myanmar ứng phó với dịch COVID-19.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu