11:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam tạm dừng nhập khẩu bông thô từ Ghana

11:13 12/10/2016

(DNVN) - Ngày 11/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành quyết định số 4127/QĐ-BNN-BVTV về việc tạm ngừng nhập khẩu bông thô từ Ghana.

Theo quyết định, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạm ngừng nhập khẩu bông thô (Gossypium) từ Ghana do bị nhiễm mọt cứng đốt Trogoderma granarium Everts là đối tượng kiểm dịch thực vật của Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày 11/10. Trong thời gian Quyết định chưa có hiệu lực, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Cục Bảo vệ thực vật kiểm dịch chặt chẽ các lô bông nhập khẩu từ Ghana.

Ảnh minh họa.

Cục Bảo vệ thực vật thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền về kiểm dịch thực vật của Ghana biết để có biện pháp khắc phục triển để. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xác nhận biện pháp khắc phục của Ghana và báo cáo Bộ trưởng.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, từ ngày 2/7 đến ngày 26/9, cơ quan chức năng đã phát hiện 58 container bông thô với tổng khối lượng là hơn 1.384 tấn nhập khẩu từ Ghana vào Việt Nam qua cảng Hải Phòng bị nhiễm mọt Trogoderma granarium Everts còn sống. 

Được biết, loại mọt cứng đốt Trogoderma granarium Everts nằm trong danh mục 100 loài sinh vật ngoại lai xâm hại nguy hiểm nhất thế giới. Loại mọt này thường tấn công gây hại các loại nông sản như gạo, lúa mỳ, bột ngô, bột mỳ, khô đậu tượng…cho đến hạt có dầu, thảo dược, gia vị, vải, len dạ, giấy, rau, cao su,… ngay khi còn là sâu non.

Theo ý kiến của các chuyên gia bảo vệ thực vật, nếu xâm nhập vào trong nước, loại mọt này có nguy cơ gây tổn thất lớn về kinh tế, đặc biệt làm mất thị trường xuất khẩu đối với các nông sản của Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu