11:24 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam đã có cơ sở sản xuất test xét nghiệm nCoV

10:50 10/02/2020

(THPL) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: “Liên quan đến que thử xét nghiệm nhanh virus nCoV, nước ta hiện có 2 nguồn cung cấp, đó là nguồn viện trợ của các tổ chức quốc tế và đã có 3 đơn vị trong nước sản xuất được"

Theo báo VOV, sinh phẩm chẩn đoán nCoV của nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội có thời gian phân tích ngắn, chỉ 70 phút. Trong khi đó quy trình chẩn đoán tiêu chuẩn kỹ thuật phân tử đang được sử dụng tại nước ta phải trải qua  ít nhất 4 giờ tức là 240 phút mới cho kết quả.

Tuy nhiên, các đặc tính của bộ sinh phẩm mới của Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cần được thử nghiệm thêm và kiểm chứng về độ chính xác so với những sinh phẩm đang được sử dụng. Đây có thể là cơ sở thứ 4 ở nước ta sản xuất được sinh phẩm phục vụ xét nghiệm nCoV với công suất có thể lên tới 1.000 test sinh phẩm mỗi tuần.

Việt Nam đã có cơ sở sản xuất test xét nghiệm nCoV (Ảnh minh họa)

Về về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: “Liên quan đến que thử xét nghiệm nhanh virus nCoV, nước ta hiện có 2 nguồn cung cấp, đó là nguồn viện trợ của các tổ chức quốc tế và đã có 3 đơn vị trong nước sản xuất được

Theo báo Nông nghiệp, đại diện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết kết quả nuôi cấy thành công này sẽ tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV. Nhờ đó mỗi ngày Việt Nam có khả năng xét nghiệm được hàng nghìn mẫu bệnh phẩm trong trường hợp cần thiết.

Việt Nam đang có trên 1.000 người từ Trung Quốc trở về, gần 500 người tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV đang được cách ly, theo dõi, giám sát và chờ kết quả xét nghiệm.

Kết quả nuôi cấy thành công nCoV là tiền đề cho nghiên cứu và phát triển vaccine phòng chống virus này trong tương lai, cũng giúp đưa ra các biện pháp dự phòng hiệu quả hơn.

Bộ Y tế cho biết hiện Việt Nam vẫn đảm bảo cung ứng đủ sinh phẩm cho việc xét nghiệm.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu