18:51 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam chế tạo thành công tổ hợp vũ khí bơm hơi

12:46 14/02/2020

(THPL) - Nhà máy Z176 của Việt Nam vừa nghiên cứu và tự chế tạo thành công các tổ hợp vũ khí bơm hơi để phục vụ cho chiến thuật nghi binh.

Theo báo Đất việt, các loại vũ khí giả này có kích thước tương đồng với vũ khí thật, sử dụng vật liệu nhẹ, bền và có thể hoạt động trong nhiều môi trường, kiểu thời tiết khác nhau.

Trong trạng thái hành quân, các vũ khí giả sẽ được tháo hơi và gấp gọn lại, chất lên xe tải. Những loại vũ khí giả này có khả năng gấp gọn lại và di chuyển chỉ bằng một người, cực kỳ hiệu quả trong các chiến thuật nghi binh. Theo đó, khi tới vị trí cần bố trí nghi binh, chỉ việc dỡ vũ khí ra và bơm hơi để tạo một trận địa giả có kích thước y như thật.

Việt Nam chế tạo thành công tổ hợp vũ khí bơm hơi (ảnh: Internet)

Theo báo Doanh nghiệp Việt Nam, đây là phương thức tác chiến rất hiệu quả từng được Mỹ sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai với những "đội quân ma".

Các "đội quân ma" của Mỹ sử dụng các hoạ sĩ để có thể vẽ, tạo hình xe tăng trên những tấm gỗ ép để nghi binh đối phương về một trận địa giả, qua đó bảo toàn bí mật cũng như an toàn của một trận địa thật trong khu vực khác.

Hiện nay, chiến thuật này vẫn được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng. Đặc biệt với kiểu vũ khí này, một trận địa tên lửa hay pháo binh có thể di chuyển hàng trăm kilomets một ngày và khiến đối phương "không biết đâu mà lần".

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu