18:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Kiều được Thủ tướng tiếp thân mật trong chương trình Xuân Quê Hương 2018

22:24 09/02/2018

Vừa qua, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp thân mật Đoàn kiều bào về nước tham dự Chương trình Xuân Quê hương 2018 - hoạt động thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã báo cáo Thủ tướng về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện nay và những hoạt động trong Chương trình Xuân Quê hương 2018 dành cho kiều bào.

IMG_0125
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp thân mật Đoàn kiều bào về nước tham dự Chương trình Xuân Quê hương 2018 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện kiều bào đều bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn của đất nước năm 2017 và ấn tượng trước tinh thần quyết tâm cùng những nỗ lực cao độ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và tập thể Chính phủ. Nhờ vậy, đất nước ngày càng phát triển toàn diện, vị thế quốc gia ngày càng được nâng cao, là nguồn động viên để bà con kiều bào yên tâm đầu tư, phát triển kinh tế, đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước và quốc gia sở tại.

IMG_0116
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch công ty Liên Thái Bình Dương - kiều bào tại Philippines phát biểu tại Trụ sở Chính phủ về những sự nỗ lực đóng góp của kiều bào với quê hương

Là người đã đầu tư kinh doanh tại Việt Nam khá lâu, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch công ty Liên Thái Bình Dương - kiều bào tại Philippines chia sẻ: “Những năm vừa qua, chúng ta chứng kiến sự đổi mới, phát triển vượt bậc của đất nước, đặc biệt là trong năm 2017 vừa qua. Tôi tự hào và khẳng định kiều bào ta luôn được Chính phủ quan tâm, hỗ trợ, không hề có bất kỳ sự phân biệt, hy vọng kiều bào sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước, xây dựng khối “đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết” cùng Chính phủ và nhân dân trong nước để vươn đến “thành công, thành công, đại thành công”.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mọi người ca ngợi với danh xưng “vua hàng - hiện nắm giữ danh mục gồm hàng chục thương hiệu thời trang trung, cao cấp tại Việt Nam như Burberry, Chanel, Versace, Rolex...Henessy .. 

IMG_0118
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch công ty Liên Thái Bình Dương - kiều bào tại Philippines có rất nhiều đóng góp với quê hương

Ông Hạnh còn là Việt Kiều  Yêu nước về Việt Nam và giúp mở đường bay Việt Nam - Philippines. Thời kỳ khó khăn năm 1985 - Tập đoàn IPP sau 33 đã mở rộng và có hơn 28 công ty thành viên , dấu ấn của tập đoàn là đầu tư cửa hàng miễn thuế, đầu tư sân bay Cam Ranh và Trung tâm Thương mai Tràng Tiền Plaza  nổi tiếng tại Hà Nội .

Vui mừng gặp gỡ bà con kiều bào trở về thăm quê hương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông tin đến bà con về tình hình đất nước, đặc biệt nhấn mạnh trong năm 2017 vừa qua, đất nước đã đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh, an toàn xã hội được đảm bảo, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc. Chúng ta tự hào đã hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra; kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, thị trường tiền tệ ổn định, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 425 tỷ đô la Mỹ, cao nhất từ trước tới nay.

IMG_0098 (1)
Thứ trưởng Vũ Hồng Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã báo cáo Thủ tướng về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Thủ tướng khẳng định trong thành công chung của đất nước, không thể không nhắc đến những đóng góp tích cực, nhiều mặt của bà con kiều bào ta ở nước ngoài như: Đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm Việt, góp tri thức, kinh nghiệm, trí tuệ và trên hết là tình yêu đối với quê hương đất nước. Thủ tướng đánh giá cao những tấm gương điển hình của kiều bào luôn nặng lòng với Tổ quốc, họ là những đại sứ xứng đáng của dân tộc với trí tuệ và bản lĩnh của người Việt.

Thủ tướng hy vọng bà con kiều bào luôn yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là giữ gìn văn hóa Việt Nam. Thủ tướng khẳng định: “Tổ quốc lắng nghe hơi thở của bà con kiều bào, đặc biệt lắng nghe những nguyện vọng, những ý kiến đóng góp quý báu của bà con dành cho đất nước” và “Chính phủ do dân, vì dân, trong đó có bà con Việt kiều”.

Thủ tướng đánh giá cao và tin tưởng rằng những hoạt động mang đậm bản sắc và truyền thống văn hóa dân tộc của Chương trình Xuân Quê hương 2018 sẽ là món quà đầy ý nghĩa gửi tới mỗi kiều bào ta trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Lắng nghe những ý kiến, chia sẻ quý báu của Thủ tướng, kiều bào đều bày tỏ quyết tâm cao huy động trí tuệ, sức người, tài chính của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chung tay xây dựng đất nước, đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu