02:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viện Khoa Học Thủy Lợi "xẻ đất" cho thuê?

16:50 07/02/2017

(THPL) - Theo thông tin phản ánh của người dân tại phường Quang Trung (quận Đống Đa - Hà Nội) khuôn viên của Viện Khoa Học Thủy Lợi Việt Nam đang bị “xẻ đất” cho thuê ki - ốt một cách trái phép

Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam  trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Viện được thành lập theo Quyết định số 594/QĐ-TTg ngày 10/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 55/2008/QĐ-BNN ngày 24/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn. Viện Khoa học Thủy lợi có trụ sở chính tại số 171 phố Tây Sơn, Quận Đống Đa, Thành phố Hà nội.

Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam "xẻ đất" cho thuê.( Ảnh: P.H)
Thông tin qua đường dây nóng của Thương Hiệu & Pháp Luật, người dân sinh sống quanh viện khoa học thủy lợi cho biết hiện toàn bộ diện tích mặt trước của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam tại số 171 Tây Sơn đã được Viện cho Công ty cổ phần FPT thuê làm ki-ốt bán máy tính, điện thoại di động có địa chỉ 269 Chùa Bộc, sự việc này đã kéo dài trong nhiều năm qua gây bức xúc cho người dân sinh sống tại đây.
FPT shop "mọc" trong khuôn viên của Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam.( Ảnh: P.H)
Để xác minh thông tin của bạn đọc phản ánh, PV đã mục sở thị tại ki - ốt của  FPT tại địa chỉ 269 đường Chùa Bộc, quận Đống Đa. Tại đây PV ghi nhận toàn bộ ki - ốt của FPT nằm gọn trong khuôn viên của viện Khoa Học Thủy Lợi, Khu đất này nằm ngay tại ngã tư giao cắt của Phố Chùa Bộc, Thái Hà, Sơn tây là một vị trí đắc địa cho việc kinh doanh của PFT. 
Với diện tích lên tới cả 100m2 thì số tiền để thuê ki - ốt này cũng phải lên đến vài chục triệu một tháng. Trao đổi với đại diện UBND phường Trung Liệt cho biết: " Diện tích đất này của viện nên phường không nắm được, người ta sửa sang và cho thuê như thế nào cũng không hề  thông báo phường".

Dư luận đang đặt câu hỏi, số tiền cho thuê ki - ốt  hàng tháng sẽ "chia chác" cho những ai ở Viện Khoa Học Thủy Lợi Việt Nam? Trước khi cho PFT thuê đất làm ki - ốt, viện có báo cáo cho cơ quan chủ quản là Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn biết hay không? 

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hữu Thuần - Phước Hải

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu